Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Khi doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm du lịch an toàn

(SGTTO) – Đây là thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết để các doanh nghiệp du lịch bắt tay nhau vận hành quy trình an toàn nhằm lan tỏa thông điệp điểm đến an toàn, bền vững trong năm 2021 và về sau.

Nhân viên khu nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An giải thích quy trình khi khách check-in khách sạn. Ảnh: Nhân Tâm

Buổi sáng thứ Sáu, 22-1, khu nghỉ dưỡng cao cấp Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An (The Nam Hai) trở nên đông hơn thường lệ. Gần 30 người là đại diện của các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam và báo chí tham gia buổi trải nghiệm thực tế về quy trình du lịch an toàn trong lĩnh vực lưu trú.

Sau khi nghe đại diện của resort giới thiệu sơ qua về chương trình, đoàn trải nghiệm được chia làm 2 nhóm nhỏ đi tìm hiểu thực tế quy trình vận hành an toàn tại The Nam Hai trong 2 tiếng đồng hồ dưới sự hướng dẫn và trình bày của nhân viên khu nghỉ dưỡng.

“Vận hành an toàn là điều bắt buộc và chúng tôi phải thay đổi một số quy trình so với trước kia. Việc thực thi an toàn phải được làm đồng bộ, tại tất cả các bộ phận, từ nhà hàng đến bãi biển, spa…”, ông Bryan nói.

Ông cũng chia sẻ thêm hành động an toàn phải được thực hiện ngay từ bây giờ để có sự chuẩn bị tốt để trong thời gian tới, khi thị trường Việt Nam đón khách du lịch nhiều hơn trong dịp lễ và khách quốc tế quay trở lại, các cơ sở lưu trú sẽ thực hiện trơn tru hơn và đặc biệt là không bị bất ngờ khi có sự cố xảy ra.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết Covid giúp các cơ sở lưu trú thay đổi các vận hành, nghĩ về an toàn, bền vững và trải nghiệm của khách sâu hơn.

Còn với các doanh nghiệp tham gia buổi tham quan thực tế này, họ cũng rút ra được một số mô hình để có thể đầu tư, ứng dụng an toàn cho cơ sở mình một cách hợp lý về chi phí hơn.

Cùng nhìn lại vài khoảnh khắc của chương trình.

Chuỗi trải nghiệm thực tế du lịch an toàn

Buổi trải nghiệm thực tế về quy trình du lịch an toàn trong lĩnh vực lưu trú tại khu nghỉ dưỡng cao cấp  Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An được xem như là hoạt động đầu tiên, thực hiện hóa thỏa thuận tham gia chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” được Thời báo Kinh tế Sài Gòn ký kết với Hiệp hội du lịch Quảng Nam.

Hai bên sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thực tế về du lịch an toàn tại các cơ sở lưu trú khách tại Quảng Nam.

Bên cạnh đó, chương trình “Sáng kiến điểm đến an toàn” được Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động cũng sẽ được thực hiện tại nhiều địa phương trên khắp cả nước dưới sự phối hợp với các cơ quan, ban ngành, hiệp hội du lịch và doanh nghiệp du lịch.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn: Ghé quán cháo lòng gia truyền 80...

0
(SGTT) - Nổi tiếng với món cháo lòng gia truyền hơn 80 năm, quán bà Út nằm ngay trung tâm quận 1 là điểm...

Thơm lừng góc chợ Phạm Văn Hai với tô bánh đa...

0
(SGTT) - Bánh đa là sợi bánh thân quen trong một số món ăn của người dân Hải Phòng. Theo dòng chảy văn hóa...

TPHCM: sẽ đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro...

0
(SGTT) - Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, để dọn mặt bằng làm tuyến metro số 2, hơn 400 cây xanh...

Buýt vi vu: Tìm về 4 hội quán của người Hoa...

0
(SGTT) - Vi vu cùng tuyến buýt số 1, du khách có thể khám phá các hội quán của người Hoa ở quận 5...

Đang lắp đặt trạm dừng chân tạm trên tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Theo ghi nhận Kinh tế Sài Gòn Online, trên tuyến cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang đang có nhiều điểm thi...

Các hãng hàng không tăng tải, ngành đường sắt ‘cháy’ vé...

0
(SGTT) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, các hãng hàng không sẽ tăng hơn 100 chuyến bay/ngày để đáp ứng nhu...

Kết nối