Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024

Bồn tắm giúp nảy ra ý tưởng

An Chi –

Sau khi “nâng cấp” bồn vệ sinh với hệ thống sưởi ghế ngồi, làm sạch không khí và phun nước trong dòng sản phẩm cao cấp Washlet, hãng sản xuất thiết bị vệ sinh Toto (Nhật Bản) đang muốn làm một cuộc thay đổi lớn cho cả phòng tắm.

flotation-tubNhiều người nảy sinh ý tưởng khi đang tắm, đó là mục tiêu thiết kế của Toto dành cho bồn tắm Flotation Tub.

Mới đây, tờ Bloomberg đưa tin hãng Toto đưa ra thị trường loại bồn tắm Flotation Tub có hình dáng như chiếc nôi em bé, mà theo hãng là lấy cảm hứng thiết kế từ cách trị liệu bồng bềnh trên nước, rất tốt trong việc giảm căng thẳng đầu óc. Bồn tắm Flotation Tub được Toto giới thiệu lần đầu trong một cuộc triển lãm công nghiệp diễn ra tại Frankfurt, Đức nhưng đến tháng 4-2017 hãng mới xuất ra thị trường (hiện chưa có giá chính thức). Ban đầu, Toto dự kiến sẽ tung ra các thị trường ngoài Nhật Bản là châu Âu, Mỹ, Trung Đông và cả Trung Quốc để đánh dấu mốc 100 năm thành lập công ty.

Chủ tịch Toto, ông Madoka Kitamura, cho biết lúc này hãng đang cố gắng phát triển sản phẩm hướng đến các thị trường ngoài Nhật. Toto được thành lập năm 1917 ở thành phố Kita Kyushu, phía Nam Nhật Bản, từng đưa ra các mẫu bồn vệ sinh (toilet) phong cách châu Âu vào Nhật tại thời điểm đó, lúc mà dạng bồn cầu xổm còn phổ biến. Dữ liệu năm 2012 tại Nhật của Công ty Nghiên cứu thị trường Journal of Remodeling cho thấy Toto chiếm 54% thị trường Nhật Bản với loại toilet có sưởi ghế ngồi, cạnh tranh trực tiếp với toilet của Lixil Group. Và dòng sản phẩm Washlet mà Toto tung ra hồi năm 1980 hiện nay xuất hiện rất nhiều tại châu Á, nhất là thị trường Trung Quốc.

Việc kinh doanh của Toto cũng khả quan trong năm vừa qua. Năm tài chính kết thúc tháng 3-2016, thu nhập ròng của hãng tăng đến 311 triệu đô la Mỹ, trong đó toilet là sản phẩm chủ lực. Một vài sản phẩm cao cấp khác của Toto như hệ thống tự động xả nước, tự làm sạch và xử lý mùi. Hãng cũng có một số toilet thiết kế riêng cho bệnh viện, trong đó có sản phẩm đo lượng nước tiểu. Các nhà nghiên cứu của hãng cũng sử dụng siêu máy tính để tính toán luồng nước để đảm bảo sử dụng nước xả sao cho tối ưu.

Còn Flotation Tub được thiết kế để đặt người dùng vào trạng thái sóng não thấp, tựa như trạng thái chúng ta đang ngủ. Haruo Tsutsui, Giám đốc R&D của Toto, nói rằng: “Chúng tôi đã hỏi các nhà nghiên cứu khi nào ý tưởng thường xuất hiện, và nhiều người cho rằng khi họ đang tắm. Nên chúng tôi tin rằng sự thư giãn kích thích não nảy sinh ý tưởng”. Cũng từ đó, Tsutsui và đội ngũ của ông tiến hành hơn trăm thử nghiệm để tìm ra được trạng thái hoàn hảo nhất giữa cảm giác bồng bềnh và cảm giác nằm xuống.

Toto bắt đầu kinh doanh bồn tắm từ năm 1958, chủ yếu cho thị trường Nhật Bản. Nhưng Flotation Tub không được thiết kế hướng đến người Nhật, vì họ thường có thói quen ngồi trong bồn. Flotation Tub dài hơn 2 m, lớn hơn 50% so với các loại bồn tắm phổ biến ở Nhật, nên cho phép người dùng thoải mái duỗi chân. Đồng thời, Flotation Tub lại có dạng bo tròn các góc, có một gối kê có thể điều chỉnh và có các chức năng massage nước giúp thư giãn.

Trong khi Toto tập trung cải thiện dòng sản phẩm của mình thì công ty cạnh tranh trực tiếp của họ là Lixil lại theo hướng kinh doanh thâu tóm các công ty cạnh tranh, cả ở Nhật lẫn ngoài nước. Lixil đã mua lại American Standard Brands hồi năm 2013 và Grohe Group (Đức) năm 2014, đẩy mạnh doanh thu ngoài Nhật lên 25% so với cách đó 3 năm là con số 0. Còn theo Kitamura, Toto không có kế hoạch mua lại bất kỳ công ty nào khác để tăng thị phần, mà cho rằng chính sáng tạo công nghệ mới là chìa khóa cạnh tranh của Toto.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du khách đổ về núi Cấm vui lễ 30-4

0
(SGTT) - Trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30-4, đông đảo du khách đã đổ về khu du lịch núi Cấm, xã...

Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 6 triệu lượt...

0
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố sáng 29-4, trong tháng 4-2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6...

Cách chăm sóc và bảo vệ da khỏi chất tẩy trong...

0
(SGTT) - Bơi lội là hoạt động thể chất được nhiều người yêu thích vào mùa Hè. Tuy nhiên, việc thường xuyên tiếp xúc...

Thảo Cầm Viên hút khách vui chơi dịp lễ 30-4

0
(SGTT) - Trong những ngày nghỉ lễ 30-4, hàng ngàn người dân và du khách đã chọn Thảo Cầm Viên, quận 1, TPHCM để...

Tìm về ‘ốc đảo xanh’ Cần Giờ dịp lễ 30-4

0
(SGTT) – Cách trung tâm TPHCM khoảng 50km, “ốc đảo xanh” Cần Giờ là gợi ý để du khách đến vui chơi, thưởng thức...

Số ca mắc bệnh sởi tăng cao, Bộ Y tế khuyến...

0
(SGTT) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, số ca phát ban nghi sởi từ đầu năm đến nay đã tăng 2,7 lần...

Kết nối