Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Sôi động thị trường áo dài Tết 2021

(SGTT) – Diện áo dài dịp tết được nhiều phụ nữ ưa chuộng trong những năm gần đây; theo đó, thị trường áo dài mặc tết đã sôi động từ hai tuần nay với đa dạng chất liệu, kiểu dáng cho người mua lựa chọn. Áo dài cặp cho mẹ và con gái cũng được nhiều cửa hàng đầu tư kiểu dáng và quảng bá rộng rãi.

Áo dài Miky

Áo dài hiện đại sánh đôi cùng truyền thống

Theo ghi nhận, có rất nhiều các cửa hàng, thương hiệu thời trang lớn, nhỏ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài Tết. Bên cạnh những mẫu áo dài truyền thống thì những thiết kế cách tân, hiện đại hơn cũng được các cửa hàng giới thiệu tới người tiêu dùng. Trong đó, mẫu áo dài kết hợp cùng chân váy cộc có lẽ là “biến thể” độc đáo và mới lạ hơn cả.

Mẫu áo dài cách tân này mang đến cảm giác trẻ trung, tươi mới, thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, một số cửa hàng cũng cho ra mắt áo dài họa tiết hoa lá, áo dài sử dụng họa tiết tranh vẽ. Hai mẫu áo dài này thường mang kiểu dáng tay lỡ với bốn tà đặc trưng. Họa tiết hoa lá, tranh vẽ thường được thêu tay hoặc in ấn tỉ mỉ, chi tiết.

Với những người tiêu dùng ưa thích sự đơn giản thì những chiếc áo dài cách tân bằng vải trơn hay áo dài suông là lựa chọn hợp lý.

Áo dài hai tà của thương hiệu Mayy Fashion

Theo một số nhà thiết kế, năm nay ngoài các chất liệu vải như gấm, lụa, nhung… thì chất liệu vải voan tơ bốn tà, tơ linen hay vải xốp phồng lập thể cũng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn, là xu hướng tiêu dùng. Và vì người tiêu dùng ưa thích nên các nhà thiết kế lựa chọn để làm áo dài.

Màu sắc áo dài cũng rất phong phú, đa dạng, từ đỏ tươi, hồng đào, đến tím oải hương, xanh bạc hà, vàng…

Với kinh nghiệm sáu năm làm áo dài Tết, nhà thiết kế Phương Hồ (TPHCM) cho biết, người tiêu dùng hiện nay yêu thích những mẫu thiết kế hiện đại, phá cách với cổ tròn, cổ cánh sen… Về chất liệu vải, năm nay chất liệu xốp phồng lập thể lên ngôi, được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Cũng theo nhà thiết kế Phương Hồ, những mẫu áo dài có đính hoa to cũng được lựa chọn có lẽ vì nó mang đến sự hiện đại cho người mặc.

Vài năm gần đây, năm nào Hội quán Các bà mẹ (TPHCM) cũng đứng ra kết nối các chị em ở các đội may áo dài và hỗ trợ các chị này bán áo dài Tết. Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, đồng sáng lập, chủ nhiệm Hội quán Các bà mẹ, cho biết năm vừa qua Hội quán đã hỗ trợ hai đội phụ nữ là đội Hồng Ngự (Đồng Tháp) và đội Trảng Bom (Đồng Nai) nhận đơn hàng và bán áo dài. Theo đó, mùa Tết vẫn tiếp tục hỗ trợ hai đội này, cho ra mắt bộ sưu tập Bức họa đồng quê và Bộ áo dài ngũ thân; dự kiến đưa ra thị trường 200 bộ áo dài.

Chị Thúy cho biết thêm, người tiêu dùng luôn thích chọn vải thoáng mát, vì vậy chất liệu đũi thun, lụa tơ tằm được sử dụng nhiều để may áo dài. Về kiểu dáng, áo dài Tết có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chất hiện đại nằm ở sự cách điệu vạt áo dài (ngắn hơn một chút so với áo dài truyền thống để phù hợp trong di chuyển đời thường).

Đồng thời, để thêm ấn tượng, những chiếc áo dài sẽ được vẽ tay các hình hoa anh đào, hoa cây lùng, quả mặc nưa, mai anh đào, phượng tím…

Áo dài mẹ và con lên ngôi

Theo các nhà thiết kế, áo dài mẹ và con xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong vòng mười năm trở lại đây, nhưng được ưa chuộng nhiều hơn vài năm trở lại đây. Xu hướng sử dụng áo dài mẹ và con, cũng có thể có thêm áo dài dành cho cả gia đình gồm bố, mẹ và con tạo nên nét đẹp trong xu hướng thời trang mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chất liệu thân thiện và thấm hút mồ hôi như cotton, linen, đũi, lanh… phù hợp với trẻ em cũng như sắc màu tươi vui, kiểu dáng hiện đại kết hợp truyền thống chính là những yếu tố quan trọng làm nên những chiếc áo dài mẹ và con.

Áo dài mẹ con của thương hiệu Mayy Fashion

Chị Phan Thạch Thứ Lynh, chủ thương hiệu thời trang Miky ở quận 1, cho biết, đã bước vào năm thứ 7 Miky làm áo dài cho mẹ và bé. Phong cách áo dài của Miky là đơn giản, nhưng tinh tế, và cảm hứng thiết kế áo dài đều lấy trẻ em làm trung tâm, và sự gắn kết của tình mẫu tử, tình thân, thông qua hình ảnh và sắc màu đồng điệu trong những tà áo ngày đầu năm mới. Chính vì vậy, việc lựa chọn chất liệu thân thiện và thấm hút mồ hôi như cotton, linen, đũi, lanh… phù hợp với trẻ em cũng như sắc màu tươi vui hòa hợp với đất trời ngày Xuân luôn là tiêu chí hàng đầu.

Theo chị Lynh, sở dĩ các chất liệu như trên được ưu tiên lựa chọn bởi dễ chịu, thoải mái và an toàn cho trẻ. Để bộ áo dài thêm sinh động thì những chiếc áo dài của bé thường được đắp thêm những hình họa tiết ngộ nghĩnh. Ví dụ như 12 con Giáp, chiếc dù, cá voi, kinh khí cầu, xe hơi, máy bay…

Áo dài của Vania Boutique

Nhà thiết kế Phương Hồ cũng cho rằng, hình ảnh những em bé trai, bé gái diện bộ áo dài cặp cùng với cha mẹ không còn lạ lẫm trên đường phố vào ngày Xuân. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà thiết kế cũng không ngừng cải tiến mẫu mã, kiểu dáng. Thông thường những bộ áo dài dành cho bé ngoài yếu tố đẹp thì sự thoải mái, mát mẻ, an toàn cho da bé luôn được ưu tiên.

Chị Thanh Thúy thì cho rằng bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu đẹp, thoải mái, bộ sưu tập Bức họa đồng quê qua việc chọn chất liệu lụa tơ tằm của vùng Hà Nam, Thái Bình, Bảo Lộc (Lâm Đồng) hay Duy Xuyên (Quảng Nam) hay qua việc vẽ tay các loại hoa, cây trên áo dài những người sản xuất mong muốn quảng bá, gìn giữ những giá trị, di sản văn hóa truyền thống.

Giá một bộ áo dài khoảng từ 1-3 triệu đồng. Áo dài mẹ và con thì một áo dài của bé sẽ dao động từ 340.000 đồng trở lên tùy size lớn nhỏ và tùy mẫu, cho mẹ từ 500.000 đồng gồm quần trở lên.

Áo dài của NTK Phương Hồ

Vũ Yến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sài Gòn vắng vẻ, cùng diện áo dài xuống phố chụp...

0
Trong những ngày đầu năm mới này, người dân TPHCM đã nô nức du xuân, chụp ảnh với áo dài để lưu lại những...

TPHCM: Dịch vụ cho thuê áo dài kiếm tiền triệu những...

0
Thay vì chi tiền triệu may một bộ áo dài, nhiều người tại TPHCM chọn cách dành vài trăm nghìn để thuê áo dài...

Dạo một vòng những quán cà phê tràn ngập không khí...

0
(SGTT) - Những cây thông noel đang dần được thay thế bằng sắc đỏ của những câu đối, đèn lồng đỏ khi chỉ còn...

Kết nối