Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

TPHCM tìm kiếm một phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng BN1.440

(SGTT) – Chiều 31-12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết đang tích cực phối hợp lực lượng công an, chính quyền TPHCM để truy vết, tìm kiếm một phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng nhóm với bệnh nhân 1.440.

Trước đó, người phụ nữ này cùng hai người khác được xe hơi nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 chở từ An Giang đến TPHCM. Trên đường đi, một phụ nữ xuống xe và di chuyển xuống tỉnh Cà Mau. Hai người còn lại tiếp tục đến TPHCM, sau đó một trong hai đã lên Tây Ninh.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân Covid-19 sinh sống. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Theo Zingnews.vn, ngành y tế đã tìm được hai người tại Cà Mau và Tây Ninh do họ chủ động khai báo. Hiện hai người có xét nghiệm âm tính lần một với virus SARS-CoV-2. Công an đang truy vết người còn lại ở TPHCM từ hôm qua đến nay nhưng chưa tìm ra. Theo điều tra bước đầu, cô này được xe đưa về quận Tân Phú.

HCDC đề nghị những người nhập cảnh trái phép, vì sức khỏe cộng đồng, hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

“Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định của các bạn có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may các bạn nhiễm virus”, HCDC cho biết thêm.

Đà Nẵng là minh chứng cho sự nguy hiểm nếu dịch bệnh lây lan trong cộng đồng mà không phát hiện được nguồn lây. Nếu điều này xảy ra tại TPHCM, nơi đông dân nhất nước, là đầu tàu kinh tế, hậu quả sẽ rất khó lường.

Vắc-xin Covid-19 thứ hai của Việt Nam thử nghiệm trên người tháng 1-2021

Vắc-xin này do Viện vắc-xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) nghiên cứu và sản xuất.

Trước đó, vắc-xin đã được thử nghiệm trên động vật như chuột, thỏ. Sau đợt thử nghiệm tiền lâm sàng, các động vật được tiêm có đáp ứng kháng thể, vắc-xin tạo được miễn dịch cao trên động vật. Theo VnExpress, IVAC đang trình Bộ Y tế phê duyệt để bắt đầu vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên người. Dự kiến, thử nghiệm này bắt đầu vào đầu năm 2021.

Trước đó, Việt Nam đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn thứ nhất vắc-xin NanoCovax do Công ty NANOGEN nghiên cứu và sản xuất. Dự kiến, giai đoạn một diễn ra trong bốn tháng, giai đoạn 2 là bốn tháng tiếp theo và giai đoạn cuối cùng là tám tháng.

Bệnh nhân 1.440 (trú huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) là người nhập cảnh trái phép về Việt Nam, được người nhà đưa đi khai báo và được phát hiện dương tính với Covid-19 ngày 26-12.Qua khai thác lịch sử đi lại, bệnh nhân 1.440 cho biết sống tại Myanmar từ tháng 9 đến giữa tháng 12-2020. Ngày 15-12, anh rời Myanmar, đến Mae Sot, Thái Lan ngày 16-12 và ở lại một khách sạn tại đấy cho đến ngày 22-12 cùng 5 người khác.

Dung Trần tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nha khoa thực hiện 120.000 ca cấy ghép implant nay đã...

0
Là tập đoàn y tế với nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc, nha khoa Plan vừa qua đã khai trương phòng khám tại TP....

Những điều nên làm để giữ sức khỏe mùa nắng nóng

0
Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm qua....

Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui – bí quyết...

0
(SGTT) - "Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui" là câu châm ngôn khái quát phương thức để có một cơ thể khoẻ...

Phát hiện ca nhiễm cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam

0
Theo Cục Y tế dự phòng, ca mắc cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 37 tuổi, có bệnh lý...

Tháng 3, cả nước có gần 400 người bị ngộ độc...

0
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, riêng trong tháng 3-2024, cả nước xảy ra sáu vụ ngộ độc thực phẩm, khiến...

Collagen tự nhiên đến từ những thực phẩm ăn hằng ngày

0
(SGTT) - Collagen là một loại protein tốt cho sức khỏe con người thông qua việc cải thiện sức khỏe tim mạch, cơ bắp...

Kết nối