Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Cướp giật lộng hành vào sáng sớm

Nguyễn Minh Thanh –

Vào dịp cuối năm, tình trạng cướp giật lộng hành ở TPHCM vào sáng sớm khi đường phố còn ít người qua lại có vẻ như càng nhiều hơn, ngang ngược hơn.

Một buổi sáng sớm gần đây, đi qua vòng xoay Lý Thái Tổ (quận 10), một phụ nữ đang quan sát xe cộ để sang đường thì có hai xe máy thình lình xuất hiện. Người điều khiển một trong hai xe lao đến giật chiếc giỏ xách của người phụ nữ rồi rồ ga chạy thẳng, người đi xe còn lại giả vờ vô tình làm chắn lối rượt theo của người phụ nữ rồi sau ít giây cũng mất hút. Người phụ nữ bị bất ngờ cũng chỉ ú ớ kêu, vẻ bất lực.

Cũng vào buổi sáng sớm cách đây vài hôm trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5), một phụ nữ trẻ tuổi vừa đi vừa nói chuyện điện thoại thì bị một đôi thanh niên đi trên chiếc xe máy Dream giật điện thoại, chị cố đuổi theo nhưng vô vọng, bọn cướp phi xe rất nhanh, người đi đường cũng bất ngờ nên không hỗ trợ được gì. Chỉ biết an ủi chị và khuyên chị đi trình báo cơ quan công an, nhưng vì mãi rượt theo xe bọn cướp nên khi công an hỏi biển số xe và hình dáng của bọn cướp thì chị không nhớ.

Vì vậy, người đi trên phố nên hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại, cất giữ tư trang của mình trong cốp xe hoặc móc giữ cẩn thận. Trong trường hợp không may bị cướp thì phải cố giữ bình tĩnh để nhìn rõ nhân dạng, biển số xe để sau đó trình báo công an, nếu được hãy tri hô để được giúp đỡ nhưng đừng cố đuổi theo bọn cướp vì dễ gây tai nạn cho mình cũng như người tham gia giao thông, vì bọn cướp rất táo tợn và lạng lách rất nguy hiểm.

Càng cuối năm nỗi lo lắng bị trộm cướp càng lớn. Rất mong ngành công an quyết liệt với bọn tội phạm, đem lại bình an cho người dân trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngôi chùa có tượng Quán Thế Âm làm bằng hoa bất...

0
(SGTT) - Chùa Linh Phước, còn được biết đến với tên chùa Ve Chai, là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi...

Ghé quán xôi duy nhất được Michelin đề xuất

0
(SGTT) - Từ ý tưởng của một nhóm bạn trẻ, thương hiệu Xôi Bát ra đời và mang đến cho thực khách TPHCM trải...

Lẩu ba ba dinh dưỡng, lạ miệng cho trưa cuối tuần

0
(SGTT) – Thịt ba ba có vị ngọt, hương thơm đặc trưng và nhiều dinh dưỡng. Theo đó, món lẩu ba ba hứa hẹn...

Chill House – quán cà phê có ‘biển xanh, cát trắng’...

0
(SGTT) - Nằm trong khuôn viên Saigon Beach Club (quận 3, TPHCM), quán cà phê Chill House thu hút thực khách tìm đến bởi...

Chính sách quản lý và điều tiết thị trường vàng Việt...

0
(SGTT) - Những vấn đề liên quan đến vàng thường xuyên trở nên nổi cộm ở Việt Nam từ năm 1955 đến nay. Tiếp...

Có dễ để ‘hạ nhiệt’ giá vé máy bay?

0
(SGTT) - Dù giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, nhưng các doanh nghiệp hàng không vẫn còn gặp rất...

Kết nối