Chủ Nhật, Tháng Năm 12, 2024

TPHCM khởi động Tháng khuyến mãi 2016

VŨ YẾN –

Tháng khuyến mãi 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 30-8 đến 30-12-2016. Đại diện của Sở Công Thương TPHCM cho biết chương trình khuyến mãi năm nay có sự tham gia của khoảng 2.300 doanh nghiệp, 5.300 hộ kinh doanh cá thể, cung cấp khoảng 7.000 điểm bán hàng với mức giá giảm 10-49%. 

Mở rộng hoạt động

khuyenmaiNgười tiêu dùng tham khảo, lựa chọn sản phẩm tại hội chợ khuyến mãi năm 2015.

Đại diện của Sở Công Thương TPHCM cho biết, mặc dù gọi là tháng khuyến mãi nhưng các hoạt động của chương trình sẽ diễn ra từ cuối tháng 8 cho đến hết năm 2016. Những hoạt động này nhằm kích cầu tiêu dùng, qua đó góp phần thúc đẩy sản xuất, đưa hàng hóa và dịch vụ với giá hợp lý đến tay người tiêu dùng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

So với năm ngoái, quy mô chương trình năm nay lớn hơn cả về số lượng doanh nghiệp tham gia và điểm bán hàng. Cụ thể, số doanh nghiệp tăng 300, hộ kinh doanh cá thể tăng 1.300 và điểm bán hàng tăng 1.000. Hoạt động tổ chức năm nay cũng có một số điểm mới hơn so với năm ngoái.

Đơn cử, đây là năm đầu tiên ban tổ chức tổ chức hoạt động “Cơn lốc khuyến mãi”, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua hàng chất lượng với mức giá thấp nhất thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mãi lớn vào các ngày thứ Bảy trong tháng 10. Các nhóm ngành hàng được chọn là điện máy, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, dịch vụ ăn uống, giải trí. Đây cũng là năm đầu tiên diễn ra hội chợ “Điểm hẹn Sài Gòn” vào tháng 11. Dự kiến 200 gian hàng tại hội chợ sẽ giới thiệu các đặc sản của các vùng miền đến du khách, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Ngoài ra, kênh bán hàng trực tuyến (online) cũng có chương trình khuyến mãi “Lễ hội cuối năm – lễ hội khuyến mại” diễn ra từ ngày 22-12 đến 25-12. Với chương trình này, người tiêu dùng thành phố sẽ cơ hội mua sắm trực tuyến các mặt hàng giảm giá trong những ngày cuối năm. Một điểm mới nữa phải kể tới đó là hội chợ xúc tiến tiêu dùng kết hợp với du lịch. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 400-450 gian hàng của các doanh nghiệp may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, da giày, dịch vụ và sản phẩm phục vụ nhu cầu du lịch.

[box type=”download”] Đây là năm thứ 11 Tháng khuyến mãi được thực hiện. Đơn vị thực hiện gồm Sở Công Thương, Sở Du lịch, Phòng Kinh tế quận (huyện) dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM. Trong năm 2015, chương trình tháng khuyến mãi có sự tham gia của khoảng 2.000 doanh nghiệp và 4.000 hộ kinh doanh cá thể, 6.200 điểm bán hàng.[/box]

Doanh nghiệp sẵn sàng

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc tiếp thị của trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa, cho biết doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng và nhân lực cho tháng khuyến mãi. Cụ thể, từ ngày 27-8 đến 30-9, Thiên Hòa áp dụng chương trình giảm giá 10-49% nhiều loại hàng hóa, và chương trình mua một tặng một.

Ngoài ra, hệ thống trung tâm điện máy này còn hợp tác với các ngân hàng mang đến những ưu đãi mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng. Ví dụ, khi thanh toán qua thẻ visa của các ngân hàng như HSBC, ANZ, Sacombank, Shinhanbank, Techcombank và Citibank người tiêu dùng sẽ được tham gia chương trình trả góp lãi suất 0% trong thời gian từ 6 đến 12 tháng.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food), cho biết hiện nay doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu, nguồn hàng cho các hoạt động khuyến mãi. Kinh phí chuẩn bị nguồn hàng cho chương trình khoảng 400 triệu đồng/tháng, tăng khoảng 100 triệu đồng so với tháng thường.

Theo bà Lâm, các hoạt động khuyến mãi chỉ nên tổ chức trong vòng một tháng và xây dựng hoạt động có điểm nhấn để thu hút doanh nghiệp, hệ thống phân phối, đặc biệt là người tiêu dùng thay vì làm trong mấy tháng như hiện nay.

Theo bà Lâm, nội dung chương trình tháng khuyến mãi, phương thức khuyến mãi hiện nay chưa có sự khác biệt nhiều so với các chương trình doanh nghiệp làm trong các tháng. “Nếu tập trung trong một tháng, có điểm nhấn thì có lẽ sẽ thu hút người tiêu dùng hơn, đẩy sức mua hơn”, bà Lâm nêu ý kiến.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, cho biết năm nay Big C tiếp tục tham gia chương trình tháng khuyến mãi. Tùy từng giai đoạn, siêu thị sẽ cung ứng số lượng sản phẩm, mặt hàng với mức giá khuyến mãi từ 10-49% tới người tiêu dùng. “Việc tham gia chương trình phù hợp với nỗ lực của siêu thị là giá rẻ cho mọi nhà. Vì vậy, chúng tôi luôn chuẩn bị nguồn hàng hóa đầy đủ, phong phú để đảm bảo nguồn cung ứng liên tục với giá tốt”, ông Nguyên cho biết.

Đại diện hệ thống Lotte Mart cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Sở Công Thương TPHCM trong chương trình tháng khuyến mãi năm nay. Siêu thị sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kèm những ưu đãi cho hội viên. Trước mắt, Lotte Mart đưa ra ba chương trình khuyến mãi, với khoảng 1.000 sản phẩm có mức giảm giá 5-49%.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dấu xưa trên bến Bình Đông

0
(SGTT) - Bến Bình Đông được ví như một “không gian di sản” với các dãy nhà đậm nét kiến trúc đặc thù của...

Chọn thịt gà, tôm làm điểm nhấn cho mâm tiệc trưa...

0
(SGTT) – Thịt gà và tôm là hai loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm gia đình hay mâm tiệc. Hôm nay, chúng...

Bữa sáng Sài Gòn: Phở sườn bò cổng trường Trần Bình...

0
(SGTT) - Sườn bò là một trong những phần ăn kèm của món phở bò mà chỉ một số ít quán bán. Theo đó,...

Phát hiện hồ nước ‘treo lơ lửng’ trong hang Thung ở...

0
(SGTT) - Tại nhánh phụ của hang Thung, thuộc hệ thống hang động Hung Thoòng (Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) vừa...

Nhà hàng tìm cách thích nghi khi các ứng dụng đồ...

0
(SGTT) - Cuộc chiến của các ứng dụng giao đồ ăn, đặt món trực tuyến (Food Apps) ngày càng cạnh tranh hơn khi chỉ...

Ẩm thực Michelin: Trải nghiệm tô phở ‘Bib Gourmand’ 56 năm...

0
(SGTT) - Mở bán từ năm 1968, phở Hòa Pasteur là một trong những quán phở lâu đời ở TPHCM. Đi kèm không gian...

Kết nối