Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Sài Gòn Tiếp Thị số 88 ra hôm nay có gì?

Rục rịch chuẩn bị năm học mới

Nhiều phụ huynh bắt đầu đưa con em đi mua sắm tập vở, cặp sách, bút viết… để chuẩn bị cho năm học mới mặc dù những ngày nghỉ hè chưa qua. Tại các hệ thống nhà sách lớn, nhỏ trên địa bàn TPHCM khá nhộn nhịp trong những ngày cuối tuần.

Bia 88-2016 (550)

Gian nan đưa hàng vào siêu thị

Với nhiều doanh nghiệp trong nước, con đường đưa hàng hóa vào siêu thị chưa bao giờ bằng phẳng, và càng gồ ghề hơn khi các chuỗi bán lẻ lần lượt rơi vào tay các tập đoàn đa quốc gia, đi kèm với đó là hàng nhập khẩu tràn ngập. Từ kinh nghiệm thực tế, những người trong cuộc cho biết, muốn bước vào và tồn tại ở các hệ thống siêu thị, thứ cần phải có là tiền để nuôi dưỡng, duy trì mối quan hệ.

Những dòng sông cưu mang đời người

Những khúc sông hiền hòa ở khắp miền đất nước là nơi nuôi sống nhiều người. Có người ngày ngày chèo những chuyến đò đưa khách qua sông, có người lặn mò tận đáy sông kiếm con sò, con ốc… để nuôi sống mình và gia đình. Nhiều người lại buôn bán hàng hóa trên những chiếc thuyền và mong một ngày cuộc sống đỡ chật vật hơn. Sông nước, thuyền chài và những vật dụng mưu sinh gắn bó với họ như hình với bóng, không thể tách rời.

Xuất khẩu dăm gỗ: dùng dằng hướng đi

Giá giảm thê thảm, tồn kho lớn, doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản khi lượng xuất khẩu dăm gỗ giảm liên tục và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng sự phát triển ngành dăm gỗ thời gian qua quá “nóng”, mặt khác cũng không phải là hướng phát triển bền vững.

Chip sinh học, liệu pháp chữa bệnh mới

Trong tương lai không xa, các bệnh nhân có thể được chữa bệnh bằng các con chip sinh học siêu nhỏ (kỹ thuật chế tạo tương tự chế tạo chip điện tử), theo bác sĩ giải phẫu thần kinh kiêm nhà sáng chế Kevin Tracey ở Viện Nghiên cứu y khoa Feinstein tại New York (Mỹ).

Bị móc túi ở chợ đêm

Từ nhiều năm nay, khu chợ đêm sinh viên trong khuôn viên làng đại học Thủ Đức, TPHCM là nơi mua sắm lý tưởng cho giới học sinh, sinh viên và công nhân bởi hàng hóa giá rẻ, chất lượng ở mức chấp nhận được. Mỗi tối khu chợ này khá nhộn nhịp và vào dịp cuối tuần luôn trong tình trạng quá tải.

Công viên biến thành… bãi rác

Từ lâu công viên An Bình (phường 7, quận 5, TPHCM) là nơi vui chơi giải trí, tập thể dục của các cụ già và trẻ em, nhưng từ khi có bãi rác tự phát trong thời gian gần đây thì công viên trở nên đìu hiu, vắng bóng người hơn.

Tượng làm bằng xốp

Khác với các loại tượng bằng đá, gỗ hay thạch cao, loại tượng được tạc bằng xốp rất nhẹ và thời gian hoàn thành khá nhanh. Dịch vụ tạc tượng bằng xốp theo yêu cầu khách hàng hiện có mặt tại Sài Gòn.

Giữ ấm cơ thể bằng đồ dùng lạ mắt

Sản phẩm được xem là một thiết bị y tế tại nhà, có hình dạng như một chiếc gối nằm thu nhỏ giúp người dùng có thể làm ấm cho một số bộ phận trên cơ thể như tay, bụng hoặc vai…

Thử xếp giấy origami

Những con hạc được tạo thành từ nghệ thuật xếp giấy origami đã phần nào được xem là không còn xa lạ, nhất là với người trẻ. Thế nhưng, không đơn thuần chỉ là xếp hạc giấy, từ việc xếp giấy origami, chúng ta có thể làm những vật trang trí và những vật dụng tiện ích.

Làm mới không gian siêu tiết kiệm

Không cần phải thay đổi những món đồ đắt tiền, hay thiết kế nội thấy hoàn toàn mới làm cho không gian ngôi nhà bạn mới mẻ. Đơn giản hơn chỉ là thay đổi một vài món đồ nội thất sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tươi vui.

Một mét vuông, trồng vườn rau

Một mét vuông (1 m2) đất trong nhà có thể được tận dụng làm nhiều việc, trong đó có trồng rau sạch. Tuy nhiên, phải trồng những gì, như thế nào mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng làm được.

Coco, lãng mạn hồn quê…

Phú Ân là một làng quê hẻo lánh với vườn ruộng xanh mát thuộc xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Thế nhưng ở nơi vắng vẻ này lại có khu nghỉ dưỡng vừa như một điểm du lịch sinh thái, vừa như một khách sạng hạng sang. Đó là Coco Riverside Lodge.

Xuôi dòng sông cá

Chia đôi thành phố Bangkok (Thái Lan), sông Chao Phraya từ lâu được người dân địa phương và du khách tới đây đặt cho một cái tên khá mộc mạc: dòng sông cá. Dòng sông này nhiều cá vô cùng, đặc biệt là các loại cá da trơn như cá basa, cá tra, cá trê… Không những vậy, cá ở đây còn thân thiện và “hiếu khách”. Khi gặp khách du lịch đi trên sông, cá đi theo từng đàn, hàng ngàn con. Nhiều khi lũ cá còn “tinh nghịch” quẫy tung mặt nước.

Nên tiêm vắc xin để ngừa ung thư cổ tử cung

HPV (Human Papilloma Virus) là loài vi rút đặc biệt chỉ gây bệnh trên biểu mô da và màng nhầy ở người. Cho đến nay, hơn 100 típ (type)  đã được xác định, trong đó có 30-40 típ thuộc vùng hậu môn-sinh dục. Tùy vào khả năng gây ung thư hay không mà người ta chia các típ HPV ra làm hai nhóm. Một là HPV nguy cơ thấp gây ra mụn cóc ở bàn tay-bàn chân, mồng gà ở vùng hậu môn-sinh dục… Hai là HPV nguy cơ cao hiện có khoảng 15 típ gây ra ung thư, đặc biệt HPV 16, 18 gây ra ung thư cổ tử cung (UTCTC).

Cảnh giác mỹ phẩm giả tràn lan

Mỹ phẩm giả mạo gây rủi ro cao đối với sức khỏe con người. Trên thị trường, mỹ phẩm giả vẫn tràn lan. Các sản phẩm càng nổi tiếng thì càng bị làm giả nhiều.

Đầu đĩa VCR bắt đầu lui vào dĩ vãng

Đến nay đã gần hai thập kỷ DVD xuất hiện trên thị trường, trước đó là băng từ video mà chúng ta thường gọi là băng VHS. Và “hồi chuông báo tử” hiện đã gần kề với loại băng VHS bởi vì hãng sản xuất băng VHS còn sót lại cho tới nay là Funai Electric (Nhật Bản) cũng vừa thông báo sẽ ngưng sản xuất băng VHS vào cuối tháng 7 này do doanh số bán ra bị giảm. Còn Sony cho rằng họ đã ngưng sản xuất loại băng từ theo định dạng Betamax hồi năm ngoái, sau 13 năm ngưng sản xuất loại đầu ghi Betamax.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Giải ngân vốn đầu tư công bốn tháng chưa đạt như...

0
(SGTT) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, ước tính tỷ lệ giải ngân bốn tháng của cả nước đạt 14,66% tổng kế...

Dòng người xếp hàng chờ tham quan Dinh Độc Lập trong...

0
(SGTT) - Sáng 30-4, Dinh Độc Lập đón nhiều người dân, du khách đổ về tham quan. Dòng người xếp hàng dài để chờ...

Thông toàn tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi đến TPHCM năm...

0
(SGTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực để chậm nhất là 30-6-2025 hoàn thành dự...

Chứng nhận carbon thấp trong du lịch lần đầu tiên được...

0
(SGTT) – Nhà hàng The Field Hội An tại tỉnh Quảng Nam có thể được xem là doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Về Phú Yên thăm hải đăng Gành Đèn

0
(SGTT) – Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách danh thắng Gành Đá Đĩa...

Kết nối