Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ chia sẻ với những phận đời không may tại Huế

Hôm nay, 11-11, chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” đã có chuyến thăm gia đình anh Nguyễn Vũ Đăng Khoa – một trong những nạn nhân sau vụ sạt lở gần nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) vào lúc 0 giờ ngày 12-10 vừa qua.

Đại diện Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – tỉnh Thừa Thiên Huế và FE Credit trao tặng các phần quà hỗ trợ đến gia đình người lao động ngành du lịch có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 11-11. Ảnh: Y.Minh

Anh Đăng Khoa là nhân viên vận hành tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, là một trong năm nạn nhân cho đến nay được tìm thấy thi thể trong số 17 công nhân mất tích sau sự cố nửa quả núi sạt lở, vùi lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền vào lúc 0 giờ ngày 12-10. Vì mưa lũ nên đến thời điểm hiện tại, đường bộ vào đây vẫn bị sạt lở nhiều đoạn, việc tiếp cận hiện trường vẫn khó khăn.

Theo lời người thân trong gia đình, Đăng Khoa tốt nghiệp trường Cao đẳng Công nghiệp Huế năm 2017 và vào làm việc tại nhà máy được 15 tháng trước khi xảy ra tai nạn. Cha mẹ Đăng Khoa chỉ có hai người con, em gái của Khoa vẫn còn đang đi học.

Ông Lê Đình Cường, đại diện FE Credit tại Thừa Thiên Huế, trao quà hỗ trợ đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và mưa lũ trên địa bàn tỉnh, trong khuôn khổ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hướng về miền Trung thân yêu”. Ảnh: Y.Minh

Gia đình anh Nguyễn Vũ Đăng Khoa là một trong 20 gia đình có người thân tử nạn trong các đợt bão lũ vừa qua, bao gồm công nhân nhà máy thủy điện và quân nhân đi cứu hộ, đã được trao tặng những phần quà hỗ trợ thiết thực vào chiều ngày 11-11 tại thành phố Huế, trong khuôn khổ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hướng về miền Trung thân yêu” tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó, trong ngày 11-11, chương trình đã trao tặng 5 phần quà cho các gia đình người lao động ngành du lịch có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu là bệnh tật, mất việc làm do Covid-19 và nhà cửa hư hỏng do các đợt bão lũ vừa qua.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn, trao quà hỗ trợ trong khuôn khổ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hướng về miền Trung thân yêu” tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Y.Minh

Tổng cộng có 25 phần quà được trao có trị giá 2 triệu đồng/phần. Chương trình có sự đồng hành của FE Credit, nhằm chung tay góp sức hỗ trợ người dân miền Trung sớm vượt qua khó khăn, để từ đó khôi phục và ổn định đời sống.

Việc trao tặng trực tiếp các phần quà này đến tay người nhận có sự hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – tỉnh Thừa Thiên Huế và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

Đến thăm gia đình các nạn nhân, ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Thời báo kinh tế Sài Gòn, chia sẻ những mất mát với các gia đình và mong các gia đình vượt qua khó khăn về tinh thần lẫn thể chất để tiếp tục cuộc sống. Sau những khó khăn và gian khó mà người dân miền Trung đã trải qua, ông Hùng hy vọng mọi người sẽ kiên cường vượt qua, mưa tạnh bão tan, dịch bệnh được kiểm soát và đẩy lùi; và tình người, sự sẻ chia và yêu thương vẫn sẽ mãi ở lại.

“Saigon Times – Nối vòng tay lớn” là chuỗi chương trình vì cộng đồng do nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động từ tháng 6-2020 và tổ chức nhiều đợt trao tặng nhằm lan tỏa tinh thần thiện nguyện với xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trên khắp mọi mặt của xã hội và sự tàn phá của đợt bão lũ lịch sử tại miền Trung, chương trình đã nhận được nhiều sự đồng hành từ cộng đồng doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp cả nước.

Trung Châu

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ trao quà tết cho...

0
(SGTT) – Sáng 17-1, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp đã với Hội Nhà báo TPHCM và UBND thành phố Dĩ An,...

Hơn 130 người tham gia hiến máu nhân kỷ niệm thành...

0
(SGTT) - Sáng nay, ngày 8-10, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM và Hội...

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ góp mùa Trung thu...

0
(SGTT) - Sáng ngày 27-9, với mong muốn góp phần tạo nên một mùa “Trung thu đong đầy” cho các em nhỏ tại Trung...

Saigon Times – Nối vòng tay lớn: mang Trung thu đến...

0
(SGTT) - Ngày 27-9 tới, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Quỹ Nụ Cười Thiên Thần (Angel Smile) thuộc Câu lạc bộ Doanh...

Saigon Times Group cùng Agribank tiếp sức học sinh đến trường

0
Ngày 19-11, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) thông qua...

‘Saigon Times – Nối vòng tay lớn’ trao quà cho trẻ...

0
Ngày 9-9, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 và Công ty TNHH MTV Thương mại Xuất...

Kết nối