(SGTT) – Tiềm năng ở phân khúc xe máy điện ở Việt Nam đang ngày càng rõ nét hơn, hàng loạt hãng xe máy điện trong nước và nước ngoài đã và đang đưa những “con bài chiến lược” để chiếm lấy một vị trí.

Nếu như trước đây, những sản phẩm xe máy điện hiện chủ yếu được bán nhỏ lẻ ở các cửa hàng và ít có sự lựa chọn thì bây giờ, sự đầu tư mạnh mẽ, đa dạng của nhiều hãng xe máy điện khác cũng đã cho thấy tham vọng chinh phục ở thị trường Việt Nam.

Hàng loạt tên tuổi 

Xe máy điện đang trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Còn nhớ cách đây vài năm, HKBike là một cái tên khá nổi trên thị trường xe máy điện tại Việt Nam, các sản phẩm của thương hiệu này hướng đến nhóm khách hàng là học sinh THCS, THPT. Từ năm 2017, hãng xe điện HKbike đổi tên thương hiệu thành PEGA.

Hàng loạt mẫu xe máy điện của nhiều hãng đã “trình làng” trong thời gian qua. Đồ họa: Mạnh Cường

Năm 2019, Việt Nam đón nhận thêm nhiều thương hiệu mới có nguồn gốc từ nước ngoài như: Mbigo hay YADEA. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến xe máy điện VinFast Klara – một sản phẩm của thương hiệu xe Việt.

Mặc dù mảng xe máy chạy điện đang có những tín hiệu khởi sắc do nhiều hãng xe đồng loạt “tham chiến” nhưng cần thêm thời gian để những điểm hạn chế về tính cơ động, hệ thống trạm sạc được khắc phục.

Nhiều mức giá khác nhau

Về Mbigo, hãng xe máy điện chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9-2019, xe máy điện Mbigo mở bán với 3 phiên bản khác nhau là: Mbi X, Mbi S và Mbi V tuy nhiên mức giá bán dành cho 3 mẫu xe trên là khá đắt lần lượt là 39,8, 49,5 và 59,5 triệu đồng/chiếc.

Mẫu xe Klara của Vinfast: Ảnh: Vinfast

Trong khi đó, VinFast Klara – đối thủ của Mbigo có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều với 30 triệu đồng cho phiên bản Klara Acid Chì và 50 triệu đồng cho Klara Lithium.

Tuy nhiên giờ đây, Klara cũng đã được VinFast nâng cấp lên phiên bản Klara S với hiệu năng tốt hơn đi kèm với giá bán là 39,9 triệu đồng/chiếc.

Ngoài ra, VinFast còn có thêm 2 dòng sản phẩm xe máy điện là Ludo và Impes dành cho học sinh với giá bán lần lượt là 12,9 và 14,9 triệu đồng/chiếc.

Mẫu xe của Yadea. Ảnh: yadeaVN

Tham gia thị trường muộn hơn hai đối thủ VinFast và Mbigo là thương hiệu xe máy điện YADEA khi thương hiệu này chính thức “đặt chân” tới Việt Nam tháng 11-2019 và mẫu xe được ra mắt lúc đó là YADEA G5.

Trong sự kiện đánh dấu việc ra mắt, Yadea cũng mang tới hai mẫu xe khác là E3 và ULike hướng đến phân khúc giới trẻ – học sinh, sinh viên. Giá bán của E3 là 15,99 triệu đồng và giá bán của Ulike là 18,99 triệu đồng/chiếc.

Đến tháng 9-2020, YADEA đã có thêm nhiều sản phẩm xe điện mới là có thể kể đến như Yadea BuyE giá 21,99 triệu đồng và mới nhất là Yadea Xmen Neo giá 16,59 triệu đồng/chiếc.

Mẫu Pega nhiều lần đổi tên. Ảnh: pega.com.vn

Chứng kiến nhiều sự xuất hiện của nhiều đối thủ, đầu năm 2020, Pega (tiền thân là HKBike) cũng đã tạo nên làn sóng tranh cãi trái chiều khi cho ra mắt dòng xe chạy điện eSH mới với đối thủ so sánh trực tiếp chính là Honda SH.

Tuy nhiên, dòng xe này giờ đây đã được đổi thành Pega-S còn trước đó là ESP. Nghĩa là chỉ với một dòng xe, sản phẩm của Pega đã phải đổi tên đến 3 lần. Mức giá đề xuất tham khảo cho Pega-S hiện nay là 38,9 triệu đồng/chiếc.

L.M.C

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây