Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

SGTT số 90 ra ngày hôm nay có gì?

Hàng xén len lỏi vào công sở

Những năm gần đây, trên mạng xã hội Facebook tràn ngập các bài viết của các nhân viên văn phòng, những người rao bán đủ thứ, từ các sản phẩm theo kiểu “cây nhà lá vườn” đến quần áo và mỹ phẩm xách tay. Xung quanh việc dùng giờ công ty để làm chuyện riêng đang có ý kiến trái chiều. Ở góc độ quản lý, các doanh nghiệp sẽ làm gì khi nhân viên đưa “hàng xén” vào công sở?

Bia 90-2017

Hạn chế xe cá nhân cần đi bằng “hai chân”

Ngày 1-8 tại TPHCM, các chuyên gia và cơ quan quản lý giao thông đã ngồi lại với nhau tại buổi tọa đàm phát triển giao thông công cộng và kiểm soát xe cá nhân do báo Tuổi trẻ tổ chức. Hiện vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc hạn chế xe cá nhân ở các đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM. Theo các chuyên gia, muốn làm được việc này cần phải đi bằng “hai chân”, nghĩa là vừa phát triển giao thông công cộng vừa hạn chế xe cá nhân.

 

Trái cây Hà Nội trên phố Sài Gòn

Vượt cả ngàn cây số, nhiều loại trái cây Hà Nội vào miền Nam, được bày bán trên nhiều tuyến đường ở Sài Gòn. Đó là chưa kể những cửa hàng chuyên bán các đặc sản Hà Nội.

 

Chờ sự phối hợp tốt hơn

Hôm 31-7, ngày đầu tiên áp dụng việc truy xuất nguồn gốc thịt heo tại hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền ở TPHCM, chỉ có khoảng 14% lượng thịt heo vào hai chợ này là có thông tin truy xuất nguồn gốc.

 

Hàng hiệu vẫn lên cơn sốt

Hiện nay, đâu đó ở một số nơi, các hãng thời trang phải đóng cửa vì doanh thu giảm thì tại châu Âu, các cửa hàng đồ hiệu vẫn nhộn nhịp khách hàng.

 

Cẩn trọng khi chọn bác sĩ cho con

Ai đang nuôi nấng con nhỏ đều bị chấn động khi nghe nói đến vụ hàng chục bé trai mắc bệnh sùi mào gà sau khi chữa hẹp bao quy đầu ở Hưng Yên. Theo thông tin từ cơ quan chức năng được báo chí trích dẫn, căn nhà nơi đặt phòng khám của vị y sĩ nọ chỉ có một chiếc giường đơn và hai chiếc tủ nhỏ đựng thuốc, chủ yếu là thuốc kháng sinh, kháng viêm… Ngay cả những quy định tối thiểu về vệ sinh vị y sĩ này cũng không bảo đảm như dùng một chiếc găng tay nhiều lần và chỉ dùng một chiếc kéo duy nhất để cắt các vết sùi cho các bệnh nhi.

 

Tới điệp khúc nhà trọ tăng giá đầu năm học

Vẫn còn hơn tháng nữa thì tân sinh viên của các trường đại học và cao đẳng ở TPHCM mới bắt đầu nhập học, nhưng thị trường nhà trọ cho sinh viên đã bắt đầu “nóng” lên.

 

Những “anh em” smartphone thu hút người dùng

Được thiết kế với nhiều nét tương đồng về vỏ ngoài và cấu hình, một số dòng điện thoại thông minh (smartphone) màn hình lớn cùng hãng khiến người dùng phân vân khi chọn mua. Những so sánh dưới đây phần nào giúp người dùng chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý.

 

Cách đơn giản cất giữ đồ trang sức

Chỉ cần vài ý tưởng và dụng cụ đơn giản, đồ trang sức của bạn sẽ luôn được cất giữ gọn gàng, không bị thất lạc hoặc trầy xước.

 

Trang trí phòng kiểu dải ngân hà

Lấy ý tưởng từ vũ trụ hay dải ngân hà, những kiểu trang trí với họa tiết kỳ bí sẽ mang đến không gian sống nét mới lạ, ấm áp.

 

Những kiểu áo trẻ trung tiện dụng

Áo trễ vai, áo bèo nhún, áo dập tăm, buộc nơ trên nền họa tiết cổ điển đang là các kiểu áo thời thượng và tiện dụng năm nay.

 

Chọn chậu cây mini cho bàn làm việc

Để bàn làm việc nơi văn phòng có chút không gian xanh, ngoài các loại xương rồng, trầu bà quen thuộc, người mua có thể lựa chọn những chậu cây mini như lưỡi hổ, ngũ gia bì… Chúng chịu được môi trường máy lạnh, thiếu nắng, lại có phần chậu trang trí đẹp mắt.

 

Cách đơn giản tự làm bánh tại nhà

Nếu bạn muốn làm bánh cho gia đình thưởng thức mà không biết bắt đầu từ đâu, những gợi ý đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết để làm bánh.

 

Lận đận cho nhạc kịch broadway

Giữa tháng này, nhóm kịch Buffalo sẽ công diễn trở lại vở broadway (nhạc kịch) tựa đề Chicago. Vở diễn này cũng nhằm đánh dấu quyết tâm theo đuổi và phát triển nhạc kịch chuyên nghiệp của nhóm tại Việt Nam. Nhiều người trong nghề đánh giá cao khát vọng dấn thân để tạo ra sự đa dạng trong nghệ thuật của Buffalo. Thế nhưng ngay cả những thành viên nồng cốt nhất của nhóm cũng không thể chắc chắn rằng họ sẽ đi xa được đến đâu?

 

Sư phụ của những “sát thủ” Hollywood

Những ai đã từng xem phim hành động Mỹ sẽ thấy kinh ngạc về khả năng sử dụng súng ống chuyên nghiệp của các diễn viên. Hơn nữa việc sở hữu súng đạn dễ dàng của Mỹ cũng tạo ra ấn tượng rằng “đã là người Mỹ thì phải biết bắn súng”. Đây là một lầm tưởng, cũng giống như người phương Tây trước đây, cũng lầm tưởng “đã là người Trung Quốc thì phải biết kungfu” sau khi xem các bộ phim “chưởng”.

 

Nhộn nhịp nghề môi giới bất động sản

Các chuyên gia bất động sản cho rằng thị trường đã đi quá nửa năm 2017 với nhiều chuyển biến tích cực, có những phân khúc gặt hái được sự sôi động như đất nền, nhà giá rẻ… Sự chuyển động của thị trường địa ốc cũng kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường nhân sự, khi nhu cầu nhân viên môi giới đang tăng lên.

 

ATM “không biết mặt, không cho rút tiền”

Việc các máy ATM “quét” mặt khách hàng trước khi cho rút tiền ở Macau – một đặc khu của Trung quốc – là bước đi chưa từng có tiền lệ nhằm đối phó với nạn rửa tiền và chảy máu vốn ở đặc khu này.

 

Ngừa bệnh tiểu đường bằng ngũ cốc

Bà Vinaya A.S., một bác sĩ chuyên chữa các bệnh ở chân, đã đi khắp miền Nam Ấn Độ trên chiếc xe buýt được trang bị thành phòng khám di động. Trong suốt 17 năm qua, bà đi  từ ngôi làng này sang ngôi làng khác để kiểm tra biến chứng loét chân cho bệnh nhân tiểu đường.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người dân trở lại TPHCM sau dịp lễ: cửa ngõ đông...

0
(SGTT) – Chiều 1-5, người dân ở các địa phương bắt đầu trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ lễ. Theo ghi nhận của Sài...

Startup Việt ‘không thể khởi nghiệp trên ti vi’

0
(SGTT) - Dòng vốn dành cho startup Việt Nam cạn dần trong năm ngoái với chỉ 541 triệu đô la, giảm mạnh so với...

Xe điện hết nóng

0
(SGTT) - Tesla được xem là "hàn thử biểu" đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước,...

Gói tín dụng nhà ở xã hội 125.000 tỉ đồng mới...

0
(SGTT) - Sau đúng một năm triển khai, gói tín dụng 125.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội,...

Váy búp bê – xu hướng hot trong thời trang hè...

0
(SGTT) - Váy búp bê hay babydoll là một trong những xu hướng thời trang được ưa chuộng trong mùa hè năm 2024. Kiểu...

Du lịch lễ 30-4: Lượng khách tăng cao tại nhiều địa...

0
(SGTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, mặc dù thời tiết nóng bức, nhưng một số địa phương như...

Kết nối