Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tiếp thị với hình ảnh selfie

Thái Hà

Đầu tiên là selfie, rồi cây gậy selfie xuất hiện, từ selfie bỗng chốc trở thành từ quốc tế mà chẳng cần phải giải thích nghĩa của nó là tự chụp ảnh. Người dân dã gọi là “tự sướng” hoặc đầy đủ hơn là “chụp ảnh tự sướng”. Nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện những chiếc hộp selfie (selfie booth).

Tạo sự khác biệt

Nhiều cửa hiệu đang đua nhau sắm sửa selfie booth nhằm phục vụ các khách hàng thế hệ mới. Trong thời đại đi đâu cũng truyền thông xã hội, những hộp hay phòng selfie này là cách tốt nhất để thu hút khách hàng và xây dựng nhãn hiệu.

Ở một số cửa hiệu kính mắt của Công ty Warby Parker, nếu khách hàng phân vân chưa biết chọn loại gọng nào đẹp, họ có thể vào hộp selfie, làm vài kiểu ảnh, gửi lên mạng xã hội nhờ “tư vấn cộng đồng”, hoặc e-mail hỏi một hai (ba, bốn, năm, sáu…) ý kiến từ bạn bè và người thân.

Ở Paintbox, một tiệm làm móng tại thành phố New York, khách hàng sau khi cắt gọt móng có thể nhét bàn tay vào một chiếc hộp. Chiếc hộp sẽ in hình tùy chọn lên các móng tay, sau đó khách đưa tay ra ngoài, “áo” một lớp hóa chất giữ bền hình lên móng. Vậy là xong!

Doomie’s, một tiệm ăn chay ở Toronto (Canada), có phòng selfie nơi mọi người đứng trước gương, chụp một kiểu ảnh, post lên mạng xã hội với dòng trạng thái như kiểu “mới tỉnh dậy sau một bữa trưa choáng ngợp”. “Khi lên kế hoạch mở tiệm ăn, chúng tôi muốn có một kiểu quảng bá khác biệt và thông minh, và phòng selfie chính là như vậy”, ông chủ Hellenic Vincent De Paul nói với tờ báo The New York Times.

Tiệm ăn có một phòng không dùng đến, ông De Paul cho sơn sửa và dán những hình ảnh hoạt họa vui mắt để phục vụ khách chụp hình. Ông Paul cho biết, ít nhất một nửa lượng khách lần đầu đến ăn có độ tuổi dưới 35 đã vào căn phòng này. Vào các buổi tối, khi nhà hàng đông người, khách phải chờ có bàn, họ cũng chọn căn phòng này làm nơi thư giãn. Sự mới lạ này thu hút dư luận, bao gồm kênh truyền hình quốc gia CBC, họ mang một đoàn đến làm phóng sự về tiệm ăn.

Trong khi Doomie’s thiết kế khu vực để khách chụp hình với điện thoại của họ, các cửa hàng khác lắp đặt hộp selfie tối tân để khách có những tấm hình chất lượng vượt trội so với chụp bằng điện thoại. Như chuỗi tập thể dục (gym) mang tên The Tracy Anderson Method chẳng hạn, một chuỗi cao cấp với các diễn viên Lena Dunham và Gwyneth Paltrow là cổ đông góp vốn.

Hộp selfie của họ có những ống lọc cao cấp mà các nhiếp ảnh gia phải tốn bộn tiền mới có thể đem về bộ sưu tập đồ nghề. Morgen Schick, 52 tuổi, một cựu người mẫu cho hãng Ford, không quên chụp hình sau mỗi lần đến tập. “Các ống lọc của họ khiến tôi trẻ như chỉ có 25 tuổi”, bà nói.

Chín trong số 50 cửa hàng của hãng kính Warby Parker có hộp selfie. Khách hàng không mua kính thì ít ra họ cũng giúp hãng quảng bá nhãn hiệu đến nhiều người. Khách muốn post hình lên mạng xã hội thì thao tác ngay tại máy. Khách muốn thử bao nhiêu loại kính và chụp bao nhiêu kiểu hình cũng được, nếu nhiều hình quá, cửa hàng sẽ gửi hình vào e-mail cho khách sau đó. Cửa hàng mới nhất trên đại lộ Meltore ở thành phố Los Angeles khuyến khích khách hàng quay một đoạn video 15 giây với 12 phông nền khác nhau.

selfiebooth1

Khách hàng tiềm năng

Trước phong trào hộp selfie, phong trào gậy selfie được nhiều nơi sử dụng như một công cụ quảng bá. Khác biệt ở chỗ, gậy selfie được các khách sạn, danh thắng sử dụng nhiều hơn vì đó là các quang cảnh ngoài trời. Như hệ thống khách sạn nhà hàng Kimpton Hotels & Restaurant phát cho khách mỗi người một gậy selfie khi đến chỗ họ sử dụng dịch vụ. Khách selfie rồi đưa lên Instagram hay Twitter, họ có thể giành giải thưởng là chính cây gậy selfie đó cộng với phiếu quà tặng. Kimpton sở hữu hệ thống hơn 60 khách sạn như vậy đang muốn biến văn hóa selfie thành những đồng đô la cho họ.

Khách sạn JW Marriott ở California ra gói du lịch “Your Spring Selfie” cho khách với giá 399 đô la Mỹ cộng với gậy selfie và bản đồ phong cảnh “những điểm nên selfie” chung quanh khách sạn, với phần thưởng dành cho người thắng cuộc khá cao.

Nhưng với các cửa hàng, hộp selfie là thứ tốt hơn với điều kiện của họ. “Khách bây giờ có rất nhiều lựa chọn mua sắm. Nếu họ không mua lần này, thì họ cũng sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn, vậy nên làm họ luôn thích thú, hộp selfie đáp ứng được mục đích đó”, ông Dave Balboa, sáng lập hãng kính mắt Warby Parker nhận xét.

Có nhu cầu hộp selfie thì có những nơi cung ứng, như Công ty selfiestation.com, bán và cho thuê hộp selfie. Giá bán không hề rẻ, hộp cơ bản có giá 10.995 đô la Mỹ đến hộp chuyên nghiệp với giá 13.995 đô la Mỹ. Nhưng số tiền đó còn rẻ hơn là bạn dùng để mua quảng cáo trên truyền hình, báo chí, Facebook hay Google.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn: Ghé quán cháo lòng gia truyền 80...

0
(SGTT) - Nổi tiếng với món cháo lòng gia truyền hơn 80 năm, quán bà Út nằm ngay trung tâm quận 1 là điểm...

EU thất thu lớn vì giá tín chỉ carbon giảm sâu

0
(SGTT) - Giá carbon ở Liên minh châu Âu (EU) giảm mạnh trong năm nay khiến doanh thu bán tín chỉ carbon của EU...

Tăng cường 2.000 chuyến bay đêm, giá vé ‘hạ nhiệt’ dịp...

0
(SGTT) - Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đang mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay đêm (từ sau 21:00 giờ) trên các...

Thơm lừng góc chợ Phạm Văn Hai với tô bánh đa...

0
(SGTT) - Bánh đa là sợi bánh thân quen trong một số món ăn của người dân Hải Phòng. Theo dòng chảy văn hóa...

Thảo Cầm Viên tổ chức lễ hội ẩm thực ba miền...

0
Với quy mô hơn 50 gian hàng, cùng 149 món bánh truyền thống, lễ hội ẩm thực "Non sông thống nhất" diễn ra từ...

Loạt sự kiện du lịch tại các địa phương dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ hội Diều khổng lồ tại huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu), lễ hội Tháp Bà Ponagar (Khánh Hoà) hay...

Kết nối