Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Ồ ạt tung hàng khuyến mãi

Vũ Yến

Hiện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm giá 5-50% để thu hút người tiêu dùng khi chỉ còn khoảng 30 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2015.

Theo thông tin từ Sở Công Thương TPHCM, trong tháng cận tết, các doanh nghiệp tại thành phố sẽ thực hiện khoảng 1.300 đợt khuyến mãi, tập trung các mặt hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, đồ gia dụng, điện máy, quần áo… Giá trị khuyến mãi ước tính khoảng 700 tỉ đồng.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc tiếp thị Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết tổng lượng hàng hóa Saigon Co.op dự kiến cung ứng cho thị trường trong ba tháng trước, trong và sau tết là 90.000 tấn, tăng khoảng 15% so với mùa tết năm ngoái. Trong đó, lượng hàng thiết yếu tăng gấp 2-3 lần so với tháng kinh doanh bình thường. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Tết Ất Mùi là sự phối hợp giữa Saigon Co.op và các nhà cung cấp để đưa ra chương trình giảm giá 5-50% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Các hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM đang đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong những ngày tết. Ảnh: T.L
Các hệ thống siêu thị trên địa bàn TPHCM đang đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng trong những ngày tết. Ảnh: T.L

Trong dịp này, hợp tác xã cũng tăng cường những sản phẩm mang nhãn hiệu riêng trong hệ thống siêu thị Co.opMart, nhất là tăng cường một số sản phẩm mới, đặc sản vùng miền vào các giỏ hàng để vừa giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn, vừa hỗ trợ duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống. Song song đó, hệ thống siêu thị cũng tổ chức ít nhất 141 điểm bán hàng lưu động tại những vùng sâu, vùng xa của TPHCM, nhất là những nơi có đông công nhân, người lao động nghèo.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng của hệ thống siêu thị Big C, cho biết do siêu thị dự kiến sức mua sẽ tăng khoảng 15% so với tết năm ngoái nên đã triển khai các chương trình thu mua để luôn đảm bảo nguồn hàng phong phú, đầy đủ. Bên cạnh các mặt hàng bánh kẹo, trái cây, thời trang và hàng gia dụng, siêu thị chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt heo, thịt gà để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong những ngày tết. Siêu thị này cho biết sẽ không tăng giá các mặt hàng, ngược lại còn đưa ra chương trình giám giá 50% cho khoảng 4.000 sản phẩm trong dịp này.

Ông Nguyên cho biết thêm, chất lượng hàng hóa tại hệ thống được kiểm soát chặt chẽ. Đối với các mặt hàng truyền thống như bánh, mứt, Big C chỉ hợp tác với các nhà cung cấp lớn, có uy tín và chất lượng đảm bảo. Song song đó, siêu thị cũng tăng cường các dịch vụ khách hàng như giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, tăng cường nhân viên các bộ phận thu ngân, an ninh, vệ sinh. Ngoài ra, hệ thống siêu thị này sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa cũng trễ hơn so với ngày thường vào những ngày cận tết.

Ông Phạm Hữu Nghị, Phòng tiếp thị của Lotte Mart, cho biết hệ thống siêu thị Lotte Mart đang triển khai các chương trình khuyến mãi, trong đó khoảng 1.500 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thời trang và điện tử sẽ được giảm giá khoảng 10-49%. Đồng thời, khi mua sắm tại hệ thống siêu thị này, người tiêu dùng còn được tham gia vào các chương trình rút thăm trúng thưởng (trị giá thấp nhất là 50.000 đồng), chương trình tặng voucher có giá trị 10% trên tổng mức hóa đơn và giao hàng miễn phí trong vòng 10 km đối với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên.

Sở Công Thương TPHCM cho biết thêm, riêng các doanh nghiệp bình ổn thị trường cùng các hệ thống phân phối cũng sẽ thực hiện khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng trong chương trình bình ổn thị trường vào các ngày cận tết. Ví dụ, giá trứng gia cầm giảm khoảng 1.000-2.000 đồng/chục, giá thịt gia súc giảm 5-10%, giá thịt gia cầm giảm 10%, các mặt hàng như đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến giảm 5-7%, rau củ quả và thủy hải sản cũng giảm 15-20% trong tháng trước tết.

Bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, cho biết mùa tết năm nay công ty đã gia tăng nguồn hàng dự trữ khoảng 10-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Huân khẳng định, mặc dù hiện tại các sản phẩm trứng không thể giảm giá do giá nguyên liệu đầu vào có xu hướng tăng nhưng trong các ngày giáp tết, trứng vịt của công ty sẽ giảm 1.000 đồng/chục, còn trứng gà sẽ giảm 2.000 đồng/chục.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Saigon Food, cho biết từ nay đến hết tháng 2, tại hệ thống các siêu thị như Big C, Co.opMart, Lotte Mart và Metro, công ty sẽ áp dụng chương trình giảm 5-15% giá các mặt hàng như lẩu gà ác, lẩu đầu cá hồi, chả giò cá hồi, lẩu thập cẩm, lẩu Thái với tổng giá trị khuyến mãi khoảng 710 triệu đồng.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan), cho biết từ nay đến hết hết tháng 1, công ty áp dụng chương trình giảm giá 5.000-10.000 đồng/kg các mặt hàng thịt heo tươi sống. Sau đó, công ty sẽ tiếp tục có chương trình khuyến mãi mới, bên cạnh chín mặt hàng bình ổn thị trường.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều khuyến mại cho...

0
(SGTT) - Không chỉ là lễ độc thân, tại Việt Nam ngày 11-11 còn là ngày hội mua sắm lớn khi nhiều trang thương...

Nhiều sàn TMĐT tung khuyến mại hấp dẫn nhân “ngày đẹp...

0
(SGTTO) - Tiếp nối chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm, một số sàn thương mại điện tử tiếp tục thực hiện các chương...

Black Friday giữa mùa dịch bệnh

0
(SGTTO) - “Mọi năm tôi rất mong chờ ngày Black Friday để săn hàng khuyến mãi. Bất kể mặt hàng nào chỉ cần giảm...

Black Friday: siêu khuyến mãi thời khó khăn

0
(SGTTO) – Black Friday đã dần trở thành một sự kiện được mong chờ nhất trong năm của người tiêu dùng để săn những...

Mua nồi trúng tiền tỉ, đừng mơ!

0
CHÍNH PHONG - Đặt tập “hồ sơ” trúng giải lên bàn, anh Phan Minh Xuân ở quận 10, TPHCM ngán ngẩm: “Đây là lần...

Voucher giảm giá không phải lúc nào cũng “hời”

0
ANH ĐÀI - Mới đây, tôi được một người bạn tới dự sinh nhật tặng hai phiếu giảm giá có trị giá 700.000 đồng tại...

Kết nối