Những bứt phá ở thị trường bất động sản khu Nam

Những bứt phá ở thị trường bất động sản khu Nam

Th11 13, 2017

Ngoài những tên tuổi nổi tiếng mảng địa ốc như Phú Mỹ Hưng, Phú Long, Phát Đạt, Sacomreal, thời gian gần đây khi thị trường bước vào cuộc đua nóng đã có thêm nhiều sự tham gia của những doanh nghiệp bất động sản, đi kèm những dự án khả thi.

Cuộc “trỗi dậy” của hàng loạt thương hiệu

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong 9 tháng đầu năm khu Nam đã chính thức vượt mặt khu Đông về lượng dự án mới bung hàng để trở thành thị trường nóng nhất tại TPHCM (khu Nam chiếm 54% tổng lượng cung của TPHCM, khu Đông chiếm 23% tổng lượng cung của TPHCM). Điều đáng chú ý của thị trường khu Nam không chỉ nằm ở con số giao dịch khủng, mà khu vực này còn đang chứng kiến sự trỗi dậy của một số thế lực mới với hàng loạt dự án quy mô.

Đầu tiên, phải kể đến là Công ty Hưng Lộc Phát. Xuất phát điểm từ 1 doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, Hưng Lộc Phát tiến vào lĩnh vực bất động sản với phương châm “đi chậm mà chắc” với các dự án: Cao ốc Hưng Phát, Hưng Phát Silver Star, Golden Star tại Nhà Bè, quận 7.  Không truyền thông rầm rộ trên thị trường, không sở hữu những dự án khủng nhưng những dự án mà doanh nghiệp này tung ra thị trường đều khá hút hàng nhờ tiến độ và chất lượng xây dựng đảm bảo.

Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2017, công ty này bắt đầu có những động thái chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới với hàng loạt dự án lớn tại khu Nam. Theo tìm hiểu, hiện Hưng Lộc Phát đang sở hữu khoảng hơn 30 ha đất sạch, hầu hết nằm ở những vị trí đắc địa thuộc khu Nam Sài Gòn. Từ nay đến năm 2018, Hưng Lộc Phát sẽ triển khai thêm 4 dự án tại Nam Sài Gòn, tổng số khoảng 3.000 căn hộ trung, cao cấp với tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỉ đồng. Trước mắt trong năm 2017, ngoài dòng sản phẩm căn hộ, Hưng Lộc Phát sẽ giới thiệu ra thị trường khu phức hợp biệt thự, nhà liên kế và căn hộ cao cấp The Green Star với quy mô hơn 1.000 căn hộ và hơn 100 biệt thự. Đây sẽ là một trong những dự án lớn nhất tại khu Nam được tung ra trong dịp cuối năm.

Với số lượng hơn 3.000 căn hộ với tổng mức đầu tư 7.000 tỉ đồng, thời gian tới Hưng Lộc Phát hứa hẹn sẽ bứt phá và trở thành một trong những thế lực lớn tại thị trường địa ốc Khu Nam. Ngoài động thái bung hàng ồ ạt, theo tìm hiểu doanh nghiệp này còn đang có những động thái để IPO đưa doanh nghiệp lên sàn chứng khoán để có cơ hội huy động dòng vốn của thị trường để phát triển mạnh hơn.

Một tên tuổi khác tại khu Nam cũng đang chứng kiến sự bứt phá mạnh trong năm nay có thể kể đến công ty Tài Nguyên. Sau một thời gian im ắng để chuẩn bị tài chính, những tháng cuối năm 2017 công ty này bất ngờ bung ra thị trường hàng loạt dự án khủng như: Khu dân cư cao cấp khép kín 5+ Evergreen – The Best Marina và khu New Down Town Kenton Node Hotel Complex sở hữu quy mô khủng, với tổng vốn đầu tư trên 1 tỉ đô la Mỹ.

Hung Loc Phat

Thiên thời, địa lợi…nhân hoà

Theo các chuyên gia địa ốc, các doanh nghiệp trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian gần đây tại khu Nam đều là những doanh nghiệp hội tụ đủ 3 yếu tố: “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

Thứ nhất về thiên thời: các doanh nghiệp này đang nắm trong tay quỹ đất giá rẻ rất lớn. Và trong 2 năm gần đây, dòng vốn tỉ đô liên tục chảy ồ ạt vào hạ tầng như: cầu Thủ Thiêm 4 dài 2 km với vốn đầu tư 5.200 tỉ đồng, tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 97.000 tỉ , hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (2.600 tỉ đồng)… đã khiến giá đất tại khu Nam tăng chóng mặt. Và quỹ đất giá rẻ được tích lũy từ lâu của các ông lớn này cũng không nằm ngoài vòng xoay tăng giá của thị trường. Sở hữu được nguồn quỹ đất giá rẻ, các doanh nghiệp này đã nắm trong tay 50% thắng lợi.

Thứ 2 về địa lợi: các doanh nghiệp này đều có lợi thế chiến lược khiến doanh nghiệp có thể tiết giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận. Ví dụ như Hưng Lộc Phát vốn xuất phát là một doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, vì vậy nguồn vật liệu xây dựng các dự án của doanh nghiệp này đều được nội bộ các công ty thành viên trong hệ thống cung ứng giúp giảm thiểu chi phí, gia tăng lợi nhuận.

Thứ 3 về nhân hoà: yếu tố quan trọng nhất tạo lên sự thành công của các doanh nghiệp này là chữ tín, giữ vững giao kết với khách hàng.

Hội tụ đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” vì vậy không khó để lý giải sự trỗi dậy của các doanh nghiệp này.

 

Facebooktwittergoogle_pluslinkedinmailby feather

Mời bạn đóng góp ý kiến

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *