Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Mua sắm dưới lòng thành phố

Cẩm Anh-

Thời gian gần đây tại trung tâm TPHCM, các khu mua sắm thời trang, khu ẩm thực dưới lòng đất khá sôi động nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm của khách hàng.

Mua-sam-1Khu mua sắm dành cho giới trẻ The New Playground.  Ảnh: Cẩm Anh

Nhộn nhịp khu ẩm thực

Khai trương từ tháng 3-2017, khu ẩm thực Asiana Food Town nằm trong khu chợ mang tên Sense Market xây dựng ở tầng hầm công viên 23/9, quận 1 là điểm đến thu hút du khách nước ngoài và người dân thành phố. Theo ghi nhận, khu ẩm thực này có gần 100 gian hàng không chỉ trong nước mà còn bày bán mặt hàng từ các nước như Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ…

Với vị trí gần khu phố Tây đường Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện, nơi đây có khá đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Theo những người bán hàng, thực đơn có rất nhiều món ăn, việc phục vụ cũng khá nhanh chóng và tiện lợi, khu ẩm thực Asiana Food Town mỗi ngày đều có số lượng khá đông khách ghé đến.

Giá cả ở đây cũng thuộc loại bình dân, khoảng 35.000 đồng/phần. Bên cạnh đó, khu ẩm thực cũng có các món ăn vặt giá từ 10.000 đồng/món, kem, trà sữa, các loại thức uống có giá 20.000-50.000 đồng/phần. Các chủ gian hàng ở đây cho biết, thời điểm đông khách nhất là vào buổi trưa khi người làm văn phòng vào ăn trưa và buổi tối vì có nhiều gia đình và nhóm khách trẻ đến ăn uống. Chị Lý Hoa, nhân viên cửa hàng bán ẩm thực Hồng Kông trong khu ẩm thực này, cho biết: “Một ngày tôi phải tiếp hàng trăm lượt khách khi khu này mới mở. Bây giờ buôn bán ổn định, lượng khách vẫn khá đông”.

Tại tầng hầm B2 của trung tâm thương mại Saigon Centre, quận 1 cũng có một khu ẩm thực được xây dựng dưới lòng đất. Khác với Asiana Food Town, khu ăn uống này xuất hiện khá nhiều thương hiệu đến từ các nước châu Âu như Mc Donald, bánh mì Bread Talk, thức uống thiên nhiên Le Jus, kem Baskin Robbins, bánh ngọt First Love Patisserie… Bên cạnh các cửa hàng kiểu châu Âu, các loại bánh kẹo truyền thống của Nhật, bánh mì, cùng các nhãn hiệu, phong cách ẩm thực Eat in Corner của Nhật cũng xuất hiện như Minamoto Kitchoan, Fukujien, Royce, Juchheim, thủy sản Nakajima, Baikosen, Azabu Sabou… Theo ghi nhận, lượng khách đến đây ăn uống tập trung vào những ngày cuối tuần và chủ yếu là các gia đình dắt trẻ con đi cùng.

 Mua-sam-2Một góc không gian khu ẩm thực Asiana Food Town. Ảnh: Cẩm Anh

Khu thời trang thu hút giới trẻ

Nói đến khu mua sắm thời trang không thể không nhắc đến khu vực nằm dưới lòng đất mang tên The New Playground tại đường Lý Tự Trọng, quận 1 khai trương cách đây nửa năm. Với diện tích 1000 m2, nơi đây tập trung gần 40 nhãn hiệu thời trang, phụ kiện và quán cà phê dành cho giới trẻ. Những thương hiệu thời trang được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam có thể kể đến Six66, Usthebasic, Lookbook, Outfix… Giá cả trong The New Playground dao động từ 300.000-600.000 đồng/sản phẩm.

Một số chủ cửa hàng thời trang ở đây cho biết, sau hơn sáu tháng buôn bán, họ đã mở rộng diện tích cửa hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, các dịch vụ đi kèm như quầy nước, quầy ăn uống cũng được mở thêm để phục vụ khách hàng.

Tại chợ Sense Market, ngoài khu ẩm thực Asiana Food Town còn có khu mua sắm thời trang mang tên Taka Plaza với diện tích gần 2000 m2. Nơi đây tập trung hơn 400 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp các mặt hàng như quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, túi xách, các loại phụ kiện mũ nón, mỹ phẩm… Chị Hạnh, chủ một sạp quần áo tại Taka Plaza cho biết: “Các loại quần áo ở đây chủ yếu phục vụ cho khách du lịch nên kiểu dáng đơn giản, dễ mặc. Khách hàng chủ yếu là khách nước ngoài và họ mua chúng để làm quà lưu niệm”.

[box] Ngoài các khu mua sắm kể trên, người tiêu dùng có thể ghé tầng hầm của toà nhà Vincom Center, quận 1 với những cửa tiệm, gian hàng bày bán đa dạng các mặt hàng ẩm thực trong và ngoài nước. Những gian hàng này phục vụ từ sáng đến tối, là nơi ghé đến thường xuyên của giới văn phòng vì có phục vụ thức ăn trưa. Ngoài ra, tầng hầm toà nhà cũng có một số cửa tiệm thời trang, giày dép phục vụ khách hàng nhiều độ tuổi. Giá của chúng từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm tùy nhãn hiệu.[/box]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang có 5 trạm dừng...

0
(SGTT) - Gần 400km cao tốc từ TPHCM đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã được bố trí 5 trạm dừng nghỉ tạm. Các...

Du khách đổ về bán đảo Sơn Trà ‘săn’ hoa tím...

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, cây thàn mát mọc tự nhiên trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng lại nở...

Nha khoa thực hiện 120.000 ca cấy ghép implant nay đã...

0
Là tập đoàn y tế với nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc, nha khoa Plan vừa qua đã khai trương phòng khám tại TP....

Chiêm ngưỡng bảo vật hơn 300 tuổi ở làng nghề Thổ...

0
(SGTT) - Bức cửa võng đình làng nghề Thổ Hà, xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, Bắc Giang) có tuổi đời hơn 300...

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Kết nối