Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Kiếm tiền khá từ bán bữa ăn lowcarb

VŨ YẾN –

Nắm bắt nhu cầu ở nhiều người đang áp dụng chế độ ăn uống để giảm cân theo phương pháp lowcarb, tại TPHCM, một số cá nhân hay doanh nghiệp hiện đã tổ chức kinh doanh thực phẩm và cung cấp bữa ăn đáp ứng chế độ này. Qua ghi nhận từ những người kinh doanh bữa ăn lowcarb, tuy công việc mới mẻ nhưng bước đầu khá thuận lợi.

Muốn đẹp thì phải tốn

Bốn tháng nay, chị Minh Hằng ở quận 1, TPHCM áp dụng chế độ ăn giảm cân theo phương pháp lowcarb. Vì không có thời gian nên chị Hằng đặt thực đơn ba bữa/ngày tại trang Facebook A. chuyên cung cấp loại thực phẩm này, giá 650.000 đồng/tuần.

10Thực đơn lowcarb theo ngày, tuần được giới thiệu trên trang Facebook.

Chị Hằng cho biết chị được yêu cầu nói số cân hiện tại và số cân mong muốn giảm, sau đó người của trang Facebook này dựa vào thực đơn đã được lên sẵn sẽ gia giảm thực phẩm để tạo nên một thực đơn cho riêng chị. Sau một tuần áp dụng nghiêm ngặt, chỉ ăn theo thực đơn đã đặt mua, chị giảm 1 kg. Sau khi giảm 3 kg như mong muốn, chị báo với bên bán hàng và họ tiếp tục thay đổi thực đơn để chị có chế độ ăn giữ trọng lượng cơ thể. Tất nhiên bên cạnh ăn uống, chị Hằng phải tập thể dục thể thao thường xuyên.

“Chi phí mỗi tuần 650.000 đồng, mỗi tháng 2,6 triệu đồng, tính ra bốn tháng nay tôi tốn gần 10,5 triệu đồng cho các bữa ăn hàng ngày, đó là chưa kể chi phí không nhỏ cho một số loại thức ăn vặt lowcarb. Khá tốn kém nhưng nếu tính chi li, tiền thực phẩm, dầu, đèn, mắm, muối và quan trọng là việc lên thực đơn để mình có chế độ ăn giảm cân thì tôi thấy cũng không mắc”, chị Hằng nói.

Chị Lê Thị Thanh ở quận 4 cũng không có thời gian tự cân đong lượng thực phẩm, nấu nướng nên chị trở thành khách hàng thường xuyên của một trang Facebook chuyên kinh doanh thực phẩm lowcarb. Chị Thanh cho biết số tiền đặt bữa ăn mỗi tuần gần 700.000 đồng, chưa bao gồm thỉnh thoảng gọi thêm bánh, nước uống lowcarb.

“Một tuần ăn năm ngày, tính ra mỗi ngày sẽ tốn gần 140.000 đồng chỉ cho việc ăn lowcarb, chưa kể hai ngày cuối tuần mình cũng phải tự cân đối thực đơn ở nhà. Hơi mắc nếu so với chế độ ăn thông thường nhưng muốn đẹp thì phải chịu tốn”, chị Thanh nói.

Doanh thu 5,5-6,5 tỉ đồng/tháng

Theo tìm hiểu của Sài Gòn Tiếp Thị, tại TPHCM, các cá nhân hay nhóm kinh doanh bữa ăn lowcarb theo hình thức cung cấp thực đơn theo tuần, theo tháng cho khách hàng thông qua việc giới thiệu và nhận đơn hàng trên trang Facebook.

Tùy nơi cung cấp, mỗi ngày sẽ có khoảng 3-5 món (rau-củ-quả, thịt, cá, trứng, sữa…), chưa kể các loại thực phẩm ăn vặt (các loại bánh), nước giải khát được giới thiệu là giàu protein, chất béo và cắt giảm gần như tuyệt đối carbonhydrate trong khẩu phần ăn. Khi khách hàng gọi đến, dựa theo yêu cầu về số cân muốn giảm so với cân nặng và chiều cao thực tế của khách hàng mà nhân viên hay người trực tiếp quản lý sẽ tư vấn thực đơn phù hợp.

Theo những người kinh doanh bữa ăn lowcarb, để xây dựng thực đơn, họ tìm hiểu thông tin từ các trang web chuyên về lowcarb, các tài liệu về lowcarb trong nước cũng như của nước ngoài. Có nơi còn hợp tác với bác sĩ dinh dưỡng để lên thực đơn cho người tiêu dùng. Các món ăn được chính đầu bếp, nhân viên của họ chế biến.

Các trang Facebook này cũng cho biết nguồn thực phẩm được mua từ các chợ, siêu thị, cửa hàng, trực tiếp từ nhà vườn ở Đà Lạt, hay nhập từ các nhà cung cấp có trang trại, lò giết mổ…

Giá của mỗi thực đơn sẽ dao động trong khoảng 500.000-900.000 đồng/tuần, tùy theo số lượng món nhiều hay ít, thực phẩm như thế nào; giá các món lẻ khoảng 50.000 đồng/món trở lên, món bánh 200.000 đồng/hộp 180 g (ăn 4-5 ngày), nước 25.000 đồng/ly trở lên… Nếu người tiêu dùng không có khả năng tài chính để đặt thực đơn, một số nơi sẽ tư vấn chế độ lowcarb để người dùng tự thực hiện tại nhà.

Chị Trần Vân Anh, người sáng lập Facebook Bếp Thanh Lowcarb, đồng thời là một trong những thành viên Công ty TNHH Bếp Thanh, quận 1, TPHCM – nơi kinh doanh thực phẩm lowcarb được ba năm, cho biết hiện mỗi ngày Bếp Thanh Lowcarb có 2.000-2.500 đơn hàng trong nội thành TPHCM. Trong đó, 90% khách hàng đặt nguyên ngày (sáng, trưa, tối), khoảng hơn nửa số người dùng này đặt các món bánh ngọt ăn kèm. Trong đó, 55-60% là khách nam. Lượng khách nam này hầu hết là người nước ngoài. Doanh thu, theo chị Vân Anh, mỗi tháng ước tính khoảng 5,5-6,5 tỉ đồng.

Không tiết lộ doanh thu cụ thể, chị Vũ Lê Thiên Kim, chủ trang Facebook Alo Lowcarb cho biết sau khoảng chín tháng kinh doanh lượng đơn hàng của Alo Lowcarb ngày càng tăng lên. Từ con số 7 đơn hàng/ngày những ngày đầu, hiện nay mỗi ngày Alo Lowcarb nhận 40-50 đơn hàng, bao gồm khách đặt nguyên ngày và khách đặt theo bữa. Theo đó, sau khoảng sáu tháng đi vào hoạt động thì đã có lời.

“Ngoài kênh Facebook, hiện tại chúng tôi còn tạo tài khoản Viber, hoạt động 24/24 giờ để tư vấn cho người tiêu dùng. Cuối tuần, khách có thể vẫn đi ăn tiệc nhưng sẽ nói cho chúng tôi biết bàn tiệc có những món gì để từ đó chúng tôi tư vấn có nên ăn hay không”, chị Kim kể thêm.

[box] Phương pháp giảm cân lowcarb (lowcarb diet) được hiểu là chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa hết mức có thể số lượng chất carbonhydrate (chất bột đường) trong bữa ăn hàng ngày.[/box]

Theo chị Thiên Kim, khó khăn lớn nhất đối với dịch vụ cung ứng thực phẩm chính là khâu giao hàng. Kế đến, chi phí thực tế cho một thực đơn khá lớn (chi phí nguyên liệu 50%, còn lại là các chi phí như nhân sự, phí giao hàng, phí duy trì…) trong khi khách hàng thường cho rằng giá thực đơn quá cao.

Cũng theo chị Thiên Kim, chị Vân Anh và một số cá nhân kinh doanh khác, mặc dù rất cạnh tranh nhưng kinh doanh thực phẩm lowcarb là một thị trường tiềm năng khi mà nhu cầu giảm cân, làm đẹp, nhất là của phái nữ ngày càng tăng lên.

“Nhận thấy tiềm năng của thị trường, sắp tới chúng tôi sẽ mở quán ăn lowcarb ở khu vực quận 1, để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn”, chị Vân Anh nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những điều nên làm để giữ sức khỏe mùa nắng nóng

0
Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm qua....

Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui – bí quyết...

0
(SGTT) - "Ăn lành, ngủ đủ, tập đều, sống vui" là câu châm ngôn khái quát phương thức để có một cơ thể khoẻ...

Phát hiện ca nhiễm cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam

0
Theo Cục Y tế dự phòng, ca mắc cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 37 tuổi, có bệnh lý...

Tháng 3, cả nước có gần 400 người bị ngộ độc...

0
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, riêng trong tháng 3-2024, cả nước xảy ra sáu vụ ngộ độc thực phẩm, khiến...

Collagen tự nhiên đến từ những thực phẩm ăn hằng ngày

0
(SGTT) - Collagen là một loại protein tốt cho sức khỏe con người thông qua việc cải thiện sức khỏe tim mạch, cơ bắp...

Tắm nước nóng Ofuro: bí quyết đẹp da và sống thọ...

0
(SGTT) - Người Nhật tắm nước nóng nhiều hơn bất kỳ người nào khác trên thế giới. Tắm là một phần quan trọng trong...

Kết nối