Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Hấp dẫn “miếng bánh” rạp chiếu phim

Hồng Ngọc-

Không phải ngẫu nhiên mà CGV của Hàn Quốc cuối tuần qua công bố kế hoạch đầu tư thêm 200 triệu đô la Mỹ từ nay tới năm 2020 để mở rộng cụm rạp chiếu phim ở nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam.

Mấy năm gần đây ngành điện ảnh Việt Nam có nhiều khởi sắc cả về sản xuất phim và xây dựng rạp chiếu, nhu cầu đến rạp của khán giả ngày một tăng. Điều này được thể hiện qua doanh thu của các rạp chiếu phim.

Trong báo cáo phân tích của một công ty chứng khoán vào đầu năm nay nhận xét rằng thị trường rạp chiếu phim đang hấp dẫn các nhà đầu tư. Trong vòng 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng của thị trường điện ảnh đạt 35-40%. Năm 2015, tổng doanh thu từ các phòng vé đạt 130 triệu đô la Mỹ, tăng tới 26 lần so với 10 năm trước đó.

Những con số hấp dẫn trong báo cáo của công ty chứng khoán nói trên vẫn chưa mô tả hết sức hấp dẫn của thị trường rạp chiếu phim hiện nay. Thị trường rạp chiếu phim Việt Nam được cho là còn nhiều dư địa phát triển. Tỷ lệ số lần đến rạp trung bình của người Việt Nam thấp hơn các nước trong khu vực, chỉ bằng 1/6 so với Malaysia và 1/12 so với Hàn Quốc, nhưng khoảng cách này sẽ có thể được rút ngắn trong các năm tới khi nhu cầu giải trí của người dân ngày càng tăng cao.

Theo một khảo sát về điện ảnh cho thấy, 55% người Việt đến rạp chiếu phim một lần trong tháng hoặc thường xuyên hơn. Cảnh xếp hàng rồng rắn mua vé ở các rạp khi có phim “bom tấn” của nước ngoài hay phim Việt đầu tư công phu, quảng bá rầm rộ không còn là chuyện hiếm. Chuyện cháy vé, hết vé ở các phòng vé cũng không còn xa lạ. Các rạp chiếu phim đang thay đổi nhanh về công nghệ trình chiếu, đầu tư biến cụm rạp thành nơi vui chơi giải trí cao cấp và hấp dẫn.

Theo Cục Điện ảnh, đến cuối năm ngoái, cả nước có 138 rạp, cụm rạp chiếu phim, tổng số lượng phòng là 510 với tổng số ghế ngồi là 86.500. Một chuyên gia điện ảnh cho rằng tỷ lệ rạp, phòng chiếu phim trên đầu người hiện vẫn còn khá thấp. Tại Trung Quốc, cứ một triệu dân thì có khoảng 7,51 phòng chiếu, ở Malaysia và Thái Lan lần lượt là 21,3 phòng và 13 phòng, còn ở Việt Nam, theo chuyên gia này, chỉ là 2,01 phòng.

“Miếng bánh” thị phần rạp chiếu phim đang hấp dẫn các nhà đầu tư thể hiện rõ nhất là hàng loạt nhà kinh doanh rạp liên tục công bố tăng trưởng hàng năm cao, đồng thời đầu tư rạp này, khánh thành rạp kia. Các rạp chiếu giờ đây phải thực sự hấp dẫn thì mới có thể kéo người dân đến rạp trong thời buổi công nghệ số phát triển như vũ bão.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Hợp tác chiến lược ‘song kiếm hợp bích’: KDI Holdings và...

0
Ngày 22-4-2024, thành phố Nha Trang sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến sự kiện ký kết hợp tác phân phối chiến...

Tổ chức ngày Chung tay gói quà trước thềm Caravan lần...

0
CLB Doanh nhân 2030 tổ chức Ngày Chung tay ráp 200 xe đạp, gói quà, dán decal… chuẩn bị cho hành trình về Kon...

Buýt vi vu: 4 địa điểm nên dừng chân khám phá...

0
(SGTT) - Đình Đông Phú, hội quán Sùng Chính, chùa Sùng Quang hay công viên Đầm Sen… là những điểm du khách có thể...

Tiền Giang: Hạn mặn làm nông dân trồng rau lo mất...

0
(SGTT) - Hiện nay, tình hình sản xuất cây trồng ở nhiều khu vực ở đồng bằng sông Cửu Long như Tiền Giang, Bến...

Kết nối