Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Đông khách, nhiều công ty đã đóng tour du lịch Nhật, Hàn dịp lễ

Khánh Nghi –

Năm nay, số lượng người đi du lịch kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 nhiều hơn trước do nhiều người nghỉ thêm ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần trước đó để có kỳ nghỉ kép dài đến 7 ngày, tính từ ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Một số công ty du lịch cho biết lượng khách mua tour tăng khoảng 20%, hàng không tăng hàng trăm chuyến bay, và nhiều công ty không còn nhận khách cho các tour đi Nhật, Hàn dịp lễ này.

Đầu tuần này, nhiều công ty du lịch tại TPHCM cho biết gần như đạt được kế hoạch cho các tour đi bằng máy bay và tour du lịch dài ngày. Công ty có lượng khách tăng ít nhất cũng đạt khoảng 15% so với dịp lễ trước, có nơi tăng đến 25%. Loại tour từ 4-6 ngày bán chạy nhất, và cũng tương tự như những kỳ nghỉ lễ gần đây, các tour đi du lịch biển trong nước, tour tham gia sự kiện nổi bật như thi pháo hoa ở Đà Nẵng và tour đi nước ngoài, đến các điểm đến trong khu vực, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản thu hút nhiều khách mua tour.

Khách đang tham khảo các tour du lịch tại Ngày hội Du lịch diễn ra tại TPHCM vào cuối tuần qua

Bà Lê Hồng Viết Thảo, Phó phòng tiếp thị và truyền thông Công ty du lịch Vietravel, uớc tính mùa lễ năm nay, công ty sẽ đón khoảng 24.000 lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho đến hiện tại, lượng khách mua tour trong nước đạt 85%, mua tour nước ngoài đạt 90% kế hoạch. Hiện tại, công ty chỉ còn bán tour đường bộ đi các điểm du lịch ở Nam Trung Bộ như đến Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Lâm Đồng, tour đi miền Tây và một số tour Đông Nam Á.

“Đến thời điểm này, nhiều tour đã khóa sổ, trong đó tour Nhật Bản và Hàn Quốc kín khách sớm. Trong dịp lễ này giá tour chỉ tăng khoảng 10%. Sức mua tốt hơn cùng kỳ năm ngoái,” bà Thảo cho biết.

Du khách du lịch tại Nhật Bản. Ảnh: TT

Nhiều doanh nghiệp khác cũng cho Sài Gòn Tiếp Thị biết sức mua trong dịp lễ này tăng từ 15-25%. Trong đó, mảng du lịch nước ngoài tuy ít khách hơn du lịch trong nước nhưng đang tăng trưởng rất cao.

“Từ nay đến cận lễ, chúng tôi tập trung vào các tour Đông Nam Á vì các tour đường xa, tour Nhật Bản, Hàn Quốc đã khóa sổ. Tỷ lệ tăng trung bình của các thị trường này đạt từ 25-30%”, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng tiếp thị và truyền thông Công ty TST Tourist nói.

Nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao vào dịp lễ cũng khiến các đơn vị vận chuyển tăng số chỗ phục vụ. Chỉ riêng Vietnam Airlines đã có kế hoạch tăng gần 300 chuyến bay, tương ứng gần 60.000 ghế trên 12 đường bay nội địa từ ngày 25-4 đến 4-5-2018. Các chuyến bay tăng thêm tập trung trên các đường bay du lịch trọng điểm như Hà Nội/TPHCM – Đà Nẵng, Hà Nội/TPHCM – Phú Quốc và Hà Nội – Nha Trang. Với phần tăng thêm này, tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa trong những ngày lễ đạt trên 480.000 ghế, tăng 14% so với thường lệ.

Hiện nay, trước những chương trình bán hàng cho mùa du lịch mới hoặc tại sự kiện như hội chợ, ngày hội du lịch, doanh nghiệp đều gửi thông tin về các chương trình bán hàng, khuyến mãi trước cho khách tham khảo. Cùng với kế hoạch du lịch sẵn có, khách hàng sẽ dễ dàng chọn tour, dịch vụ tại nhà và đến sự kiện Ngày hội du lịch là để đăng ký mua chứ không phải chỉ để tham khảo rồi về.

“Khi chúng tôi chưa mở quầy thì khách đã xếp hàng chờ mua tour rồi. Mọi thứ đã được chuẩn bị từ trước nên tiện lợi cho cả hai phía”, một nhân viên bán hàng của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist nói trong sự kiện Ngày hội Du lịch diễn ra tại TPHCM vào cuối tuần rồi. Sự kiện 4 ngày này đã thu hút 320.000 lượt khách tham quan, giúp doanh nghiệp tham gia có doanh thu hơn 83 tỉ đồng, tăng đến 38% so với sự kiện năm ngoái.

Ông Mẫn của TST Tourist cũng nhận định tương tự, cho biết từ tháng 2-2018, số khách đặt làm visa, du lịch free & easy (khách tự đi, chỉ nhờ công ty du lịch đặt giúp một số dịch vụ) ngày càng nhiều. Số khách đến đăng ký tour theo từng nhóm nhỏ cũng tăng cao nên công ty đang thực hiện một số chương trình ưu đãi dành riêng cho lượng khách này.

Trong đó, với những người đặt chỗ theo nhóm nhỏ, chỉ cần 15 người đăng ký theo lịch tour có sẵn là sẽ tổ chức đoàn cho khách lên đường, không phải chờ thêm người như trước đây hoặc nhóm cũng có thể yêu cầu ngày khởi hành, với hướng dẫn riêng. TST Tourist cũng đang thúc đẩy khách đặt tour sớm, ít nhất là hai tháng để giúp công ty định hướng kế hoạch tour và phát triển thị trường tốt hơn. “Chúng tôi có những ưu đãi riêng cho từng thị trường, trong đó những hành trình như tour Bắc Âu có thể giảm giá đến 11,9 triệu đồng nếu mua sớm”, ông Mẫn cho biết.

Một số tour vẫn đang được cung cấp:

Fiditour còn tour bốn ngày từ TPHCM đi Hà Nội – Ninh Bình – Tràng An – Bái Đính – Hạ Long. Tour khởi hành vào ngày 28-4, với giá trọn gói là 7,39 triệu đồng/người.

Vietravel có tour Chiang Mai – Chiang Rai bốn ngày, khởi hành vào ngày 26-4, với giá từ 9.990.000 đồng/người. Còn tour đường bộ đi Nha Trang – Hòn Tằm bốn ngày sẽ khởi hành vào ngày 28-4, với giá từ 4.590.000 đồng/người. Vietravel cũng có tour 1 ngày đi từ TPHCM đến Vũng Tàu tắm biển, xem đồi cừu, với giá 690.000 đồng/người.

Công ty này cũng tổ chức tour Trùng Khánh – Xích Thủy – Động Phù Dung – Vũ Long – Trùng Khánh năm ngày. Tour này sẽ khởi hành vào ngày 26-4, với giá từ 13.990.000 đồng/người.

Saigontourist đang chào bán “Chùm tour pháo hoa Đà Nẵng”. Đăng ký tour này, du khách sẽ được đưa đi thăm Đà Nẵng, Bà Nà, Suối khoáng nóng núi Thần Tài, Hội An, Cù lao Chàm, động Thiên Đường, Huế, Gồ Truồi từ 3 đến 5 ngày. Tour này có giá từ 4,579 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay), khởi hành từ TPHCM vào ngày 28 và 29-4.

Ngoài ra, công ty này còn có chùm tour đường bộ đi các tuyến miền Tây, Phan Thiết, Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku từ 2 đến 5 ngày, với giá từ 2,029 triệu đồng.

TST Tourist còn một số chỗ của tour Siem Reap – Phnom Penh đi bằng đường bộ từ TPHCM. Du khách sẽ thăm những thắng cảnh nổi tiếng của hai điểm du lịch này, xem chương trình ca múa nhạc Khmer với điệu múa Apsara nổi tiếng, có ngày ở tại khách sạn 5 sao Naga World… Tour khởi hành vào ngày 28-4, với giá 4,98 triệu đồng.

Bến Thành Tourist còn một số chỗ tour du lịch Cà Mau – U Minh Hạ kết hợp đi gác kèo ong ở rừng U Minh và ở homestay tại Đất Mũi Cà Mau. Tour khởi hành ngày 28-4, với giá 3.050.000 đồng/người. Bên cạnh đó, công ty này còn có tour du lịch Cần Thơ kết hợp tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam bộ khởi hành ngày 25-4. Tour này có giá 1.380.000 đồng/người. Du khách có thể đặt tour tại https://benthanhtourist.com.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn: Ghé quán cháo lòng gia truyền 80...

0
(SGTT) - Nổi tiếng với món cháo lòng gia truyền hơn 80 năm, quán bà Út nằm ngay trung tâm quận 1 là điểm...

EU thất thu lớn vì giá tín chỉ carbon giảm sâu

0
(SGTT) - Giá carbon ở Liên minh châu Âu (EU) giảm mạnh trong năm nay khiến doanh thu bán tín chỉ carbon của EU...

Tăng cường 2.000 chuyến bay đêm, giá vé ‘hạ nhiệt’ dịp...

0
(SGTT) - Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đang mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay đêm (từ sau 21:00 giờ) trên các...

Thơm lừng góc chợ Phạm Văn Hai với tô bánh đa...

0
(SGTT) - Bánh đa là sợi bánh thân quen trong một số món ăn của người dân Hải Phòng. Theo dòng chảy văn hóa...

Thảo Cầm Viên tổ chức lễ hội ẩm thực ba miền...

0
Với quy mô hơn 50 gian hàng, cùng 149 món bánh truyền thống, lễ hội ẩm thực "Non sông thống nhất" diễn ra từ...

Loạt sự kiện du lịch tại các địa phương dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ hội Diều khổng lồ tại huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu), lễ hội Tháp Bà Ponagar (Khánh Hoà) hay...

Kết nối