Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Doanh nghiệp nhỏ cũng có nhiều kênh để quảng bá

Đặng Trung Công (TPHCM)

Doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương tới nay vẫn còn loay hoay với việc quảng cáo vì cứ nghĩ nó tốn quá nhiều tiền mà không biết rằng hiện nay có nhiều kênh quảng cáo hữu hiệu với chi phí không nhiều.

Có năm kênh quảng cáo gồm báo in, báo hình, báo nói, báo mạng và quảng cáo ngoài trời (out-door). Báo in và báo hình là hai mảng truyền thông có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay. Nếu không đủ khả năng chen chân vào các tờ báo lớn, thì các doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương có thể tìm đến các tờ báo nhỏ. Dù độ phủ sóng thông tin không rộng nhưng nếu nắm bắt đúng đối tượng và phong cách của bạn đọc cũng như mục đích của đối tượng đó hướng tới thì cũng khá dễ dàng tìm được kênh tiếp cận sản phẩm. Ví dụ như báo về nông nghiệp, nông thôn thì các doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương chuyên về mặt hàng nông sản tìm đến để quảng cáo thì tiện lợi vô cùng. Tương tự có thể áp dụng đối với các đài truyền hình địa phương.

Đài phát thanh (báo nói) tuy có ít người nghe, nhưng không phải không có công chúng mục tiêu và tiềm năng. Tài xế là đối tượng của sóng radio. Giá quảng cáo của kênh phát thanh rất rẻ. Đây là kênh quảng cáo của các công ty về vỏ ruột, phụ tùng xe, các sản phẩm dành cho nam giới hoặc những doanh nghiệp du lịch lữ hành có thể đăng ký quảng cáo. Ngoài ra, tại mỗi địa phương, luôn có sự xuất hiện của đài truyền thanh. Lợi thế của kênh này là giá rẻ, công ty tại địa phương nên tận dụng. Nếu có sản phẩm tốt, tiếng lành ắt sẽ đồn xa.

Internet là mảnh đất màu mỡ cho mọi doanh nghiệp hiện nay. Cái gì cũng có thể quảng cáo được và được quảng cáo mọi lúc mọi nơi, thậm chí là miễn phí. Giá quảng cáo báo mạng khá mềm. Ngoài ra có thể tận dụng mạng xã hội để chào mời người tiêu dùng mà không tốn chi phí gì. Những trang thông tin điện tử về phim ảnh, âm nhạc cũng có dịch vụ quảng cáo với giá vừa túi tiền. Các doanh nghiệp nước ngoài hiện nay cũng tận dụng những trang này trong chiến dịch quảng cáo của mình. Đặc biệt là với quảng cáo In-stream Ads, vốn được xem là “kẻ chắn đường” đáng ghét vì nó chạy trước mỗi video và yêu cầu thao tác “skip” hay “bỏ qua” của người dùng mới đóng lại. Nhưng nếu nội dung quảng cáo thật hay, thu hút thì người xem không bấm nút bỏ qua.

Quảng cáo ngoài trời (out-door) với nhiều hình thức như treo các áp-phích, các tờ bướm trên bức tường, bán hàng lưu động, trên xe buýt, taxi… Thiết nghĩ, không nên cổ xúy cho kiểu dán tờ bướm lên tường vì kém văn hóa, hay phát tờ rơi ở ngã tư đường vì vừa không có hiệu quả vừa làm bẩn đường phố. Thay vào đó nên dùng những xe lưu động mang hàng Việt Nam đi mọi nơi vừa giới thiệu sản phẩm tận tình, vừa quảng cáo. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ, vừa nên mạnh dạn đăng ký tham gia các cuộc triển lãm, hội chợ hàng Việt Nam vì người tiêu dùng đang khát khao hàng nội địa tốt và an toàn. Quảng cáo còn giúp cho nhà nông tiêu thụ hàng hóa trực tiếp với số lượng nhiều, giá cao. Như thế mới không còn cảnh trúng mùa rớt giá, trồng – chặt rồi chặt – trồng hay mang sản phẩm đi bỏ, hái cho bò ăn như hiện nay.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

EU thất thu lớn vì giá tín chỉ carbon giảm sâu

0
(SGTT) - Giá carbon ở Liên minh châu Âu (EU) giảm mạnh trong năm nay khiến doanh thu bán tín chỉ carbon của EU...

Tăng cường 2.000 chuyến bay đêm, giá vé ‘hạ nhiệt’ dịp...

0
(SGTT) - Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đang mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay đêm (từ sau 21:00 giờ) trên các...

Thơm lừng góc chợ Phạm Văn Hai với tô bánh đa...

0
(SGTT) - Bánh đa là sợi bánh thân quen trong một số món ăn của người dân Hải Phòng. Theo dòng chảy văn hóa...

Thảo Cầm Viên tổ chức lễ hội ẩm thực ba miền...

0
Với quy mô hơn 50 gian hàng, cùng 149 món bánh truyền thống, lễ hội ẩm thực "Non sông thống nhất" diễn ra từ...

Loạt sự kiện du lịch tại các địa phương dịp lễ...

0
(SGTT) - Lễ hội Diều khổng lồ tại huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu), lễ hội Tháp Bà Ponagar (Khánh Hoà) hay...

Nghĩ về cuộc đấu giá 3 mỏ cát với mức trúng...

0
(SGTT) – Vụ đấu giá ba mỏ cát ở Hà Nội với giá trúng cao gấp hàng trăm lần giá khởi điểm đã trôi...

Kết nối