Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đồ thiết kế bước xuống hội chợ

TUỆ NHÃ –

Tuần lễ các nhà thiết kế thời trang Việt Nam –Vietnam Designer Fashion Week (VDFW) 2015 lần đầu được tổ chức từ ngày 14 đến 19-12 tại TPHCM sẽ dành hẳn hai ngày cho triển lãm thương mại và bán hàng, quy tụ nhiều nhà thiết kế thời trang Việt Nam, trong đó có cả thương hiệu tên tuổi như Đỗ Mạnh Cường.

Khách-hàng-có-thể-mua-các-thiết-kế-cao-cấp-mới-nhất-của-Đỗ-Mạnh-Cường,-Anna-Võ,-Li-Lam..Khách hàng có thể mua các thiết kế cao cấp mới nhất của Đỗ Mạnh Cường, Anna Võ, Li Lam… với giá ưu đãi tại VDFW.

Không lâu sau Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week do Multimedia JSC tổ chức, Tuần lễ các nhà thiết kế thời trang Việt Nam sẽ diễn ra từ 14 đến 19-12 tại TPHCM, quy tụ chín thương hiệu thời trang và bảy nhà thiết kế (NTK) trẻ với các hoạt động trình diễn và hội chợ, tạo bước đệm để tiến tới thành lập Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Việt Nam, nhằm liên kết và thúc đẩy hoạt động thương mại cho các NTK.

VDFW dành ba ngày để trình diễn các bộ sưu tập (BST) của các nhà thiết kế và các thương hiệu. Nhóm có các NTK tên tuổi như Đỗ Mạnh Cường, Li Lam (trình diễn riêng tối ngày 17-12 tại Celadon City, quận 7), Hà Linh Thư, Lê Hà, Anna Võ, An Hương và Lê Minh. Nhóm các nhà thiết kế trẻ xuất thân từ khoa thiết kế thời trang các trường Đại học Kiến trúc (Hoàng Dung, Mạc Xuân Nương, Thanh Thanh), Đại học Văn Lang (Cao Quý), Đại học Hoa Sen (Lương Dương), Đại học Tôn Đức Thắng (Hoài Phương, Ngọc Thắm). Ngoài ra, còn có ba thương hiệu Maschio, Cashew, V64. Tất cả hơn 200 bộ trang phục mang tính ứng dụng cao với sự thể hiện của 60 người mẫu sẽ ra mắt khán giả từ ngày 14 đến 15-12 tại phim trường HTV (quận 1).

Đặt mục tiêu cao nhất và quan trọng nhất là tính thương mại, nhằm mang cơ hội tiếp cận đến các nhà mua hàng, giới thiệu và thúc đẩy tăng doanh số cho những bộ sưu tập thời trang, nên toàn bộ vé mời của các đêm trình diễn dành tặng cho các khách hàng của các thương hiệu, cả khách thân thiết lẫn khách hàng mục tiêu. Ngay trong và sau đêm diễn, khách có thể đặt hàng và mua ngay các sản phẩm trong BST.

Hoạt động cuối cùng là triển lãm thương mại và bán hàng trong hai ngày 18 và 19-12 tại khách sạn Rex (quận 1), phối hợp cùng tạp chí F-Fashion được xác định là quan trọng nhất, mà theo ban tổ chức, là nhằm tiếp cận trực diện đến khách hàng cá nhân trẻ, mỗi thương hiệu sẽ có một gian hàng để bày bán sản phẩm, với mức giảm giá dự kiến 10-30%, bên cạnh các voucher giảm giá cùng quà tặng kèm mỹ phẩm, phiếu taxi, ẩm thực… lên đến hàng triệu đồng để thu hút khách hàng.

Ông Thái Bá Dũng, phụ trách tiếp thị của VDFW cho biết, vì là lần đầu tiên tổ chức, nên VDFW chưa thể đặt ra mục tiêu doanh số cụ thể, nhưng hy vọng sẽ giúp các nhãn hàng, đặc biệt là các NTK trẻ tiếp cận tốt nhất đến giới khách hàng tiềm năng.

Mức giá của các thương hiệu chênh lệch nhau khá xa. Nếu như một sản phẩm của NTK Đỗ Mạnh Cường có giá trên 8 triệu đồng thì thương hiệu Maschio hay Cashew có những món thấp hơn 500.000 đồng. Các thiết kế của Anna Võ, Li Lam… dao động ở tầm trung khoảng 5-9 triệu đồng. Việc “trải” các mức giá cùng với các hoạt động khuyến mãi sẽ giúp người mua có nhiều lựa chọn phù hợp cho túi tiền của mình, đồng thời có cơ hội sở hữu những món đồ may đo với giá tốt hơn giá bình thường của các thương hiệu.

Trước đó không lâu, ngày 5 và 6-12 tại GEM Center, hội chợ thời trang giảm giá Elle Shopping Fun đã quy tụ hàng loạt các NTK và thương hiệu Việt gồm Vincent Đoàn, Valenciani (NTK Adrian Anh Tuấn), Kén Urban Handmade (NTK Kim Hạnh), Magonn Design (NTK Nguyễn Minh Phúc và Tú Ngô), Hatang (Tăng Thanh Hà)…

Một NTK cho rằng, thay vì cứ ngồi im trong các cửa hiệu dát kính, những thương hiệu thời trang tự định danh cao cấp giờ đây chịu tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh, mà mạnh mẽ nhất là kênh online (tự xây dựng trang web hoặc liên kết với các trang thương mại như Zalora) và các hội chợ thời trang cao cấp. “Nói “cao cấp” là bởi các thương hiệu Việt đứng chung không gian với các thương hiệu “xịn” của nước ngoài, tại các khách sạn hoặc trung tâm hội nghị 5 sao được trang trí đẹp đẽ, và giá sau khuyến mãi của một món đồ vẫn không phải dành cho tất cả mọi người mà là nhóm khách hàng có thu nhập tương đối cao”, NTK này nói.

VDFW được một nhóm các nhân vật “quen thuộc” của làng thời trang Việt Nam gồm Hương Color (Giám đốc tạp chi F-Fashion, giám đốc sáng tạo của khá nhiều sự kiện thời trang Việt Nam), Thái Bá Dũng (sáng tạo thương hiệu Maschio), Xuân Lan (Giám đốc Công ty Người mẫu Lala, phụ trách catwalk các sô thời trang) và Huy Cận (Giám đốc điều hành thương hiệu Đỗ Mạnh Cường) ấp ủ và xúc tiến tổ chức. Sau sự kiện VDFW, họ đang mong xúc tiến thành lập Hiệp hội Các nhà thiết kế thời trang Việt Nam, nhằm hỗ trợ thương hiệu trong sản xuất, bán hàng và trao đổi thông tin, cấp học bổng và kinh phí cho các nhà thiết kế trẻ tài năng, thông qua quỹ đầu tư, tìm kiếm nhà tài trợ các sô diễn…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Chìa khóa’ mở các ‘cánh cửa quốc tế’ cho thời trang...

0
(SGTT) - Nổi bật và ấn tượng giữa vô vàn thiết kế trong và ngoài nước là khát vọng mà bất kỳ nhà thiết...

Phối quần jean và bốt cao bồi sao cho tôn dáng?

0
(SGTT) - Quần jean và giày bốt cao bồi, một sự kết hợp từ thuở ban đầu cho đến nay vẫn được khá nhiều...

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

Doanh nhân chính truyện: Chuyện chưa kể của những nhà thiết...

0
(SGTT) - Văn hóa là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của các nhà thiết kế thời trang. Đây là một trong những...

Thể thao sành điệu với thời trang tập gym được sao...

0
(SGTT) - Việc duy trì thể dục thể thao đều đặn không chỉ giúp các ngôi sao Hàn Quốc duy trì vóc dáng mà...

Thương mại điện tử hàng xa xỉ trong cơn suy thoái

0
(SGTT) - Đại dịch Covid-19 thúc đẩy sự trỗi dậy của các nhà bán lẻ thương mại điện tử chuyên về thương hiệu thời...

Kết nối