Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bồn tắm giúp nảy ra ý tưởng

An Chi –

Sau khi “nâng cấp” bồn vệ sinh với hệ thống sưởi ghế ngồi, làm sạch không khí và phun nước trong dòng sản phẩm cao cấp Washlet, hãng sản xuất thiết bị vệ sinh Toto (Nhật Bản) đang muốn làm một cuộc thay đổi lớn cho cả phòng tắm.

flotation-tubNhiều người nảy sinh ý tưởng khi đang tắm, đó là mục tiêu thiết kế của Toto dành cho bồn tắm Flotation Tub.

Mới đây, tờ Bloomberg đưa tin hãng Toto đưa ra thị trường loại bồn tắm Flotation Tub có hình dáng như chiếc nôi em bé, mà theo hãng là lấy cảm hứng thiết kế từ cách trị liệu bồng bềnh trên nước, rất tốt trong việc giảm căng thẳng đầu óc. Bồn tắm Flotation Tub được Toto giới thiệu lần đầu trong một cuộc triển lãm công nghiệp diễn ra tại Frankfurt, Đức nhưng đến tháng 4-2017 hãng mới xuất ra thị trường (hiện chưa có giá chính thức). Ban đầu, Toto dự kiến sẽ tung ra các thị trường ngoài Nhật Bản là châu Âu, Mỹ, Trung Đông và cả Trung Quốc để đánh dấu mốc 100 năm thành lập công ty.

Chủ tịch Toto, ông Madoka Kitamura, cho biết lúc này hãng đang cố gắng phát triển sản phẩm hướng đến các thị trường ngoài Nhật. Toto được thành lập năm 1917 ở thành phố Kita Kyushu, phía Nam Nhật Bản, từng đưa ra các mẫu bồn vệ sinh (toilet) phong cách châu Âu vào Nhật tại thời điểm đó, lúc mà dạng bồn cầu xổm còn phổ biến. Dữ liệu năm 2012 tại Nhật của Công ty Nghiên cứu thị trường Journal of Remodeling cho thấy Toto chiếm 54% thị trường Nhật Bản với loại toilet có sưởi ghế ngồi, cạnh tranh trực tiếp với toilet của Lixil Group. Và dòng sản phẩm Washlet mà Toto tung ra hồi năm 1980 hiện nay xuất hiện rất nhiều tại châu Á, nhất là thị trường Trung Quốc.

Việc kinh doanh của Toto cũng khả quan trong năm vừa qua. Năm tài chính kết thúc tháng 3-2016, thu nhập ròng của hãng tăng đến 311 triệu đô la Mỹ, trong đó toilet là sản phẩm chủ lực. Một vài sản phẩm cao cấp khác của Toto như hệ thống tự động xả nước, tự làm sạch và xử lý mùi. Hãng cũng có một số toilet thiết kế riêng cho bệnh viện, trong đó có sản phẩm đo lượng nước tiểu. Các nhà nghiên cứu của hãng cũng sử dụng siêu máy tính để tính toán luồng nước để đảm bảo sử dụng nước xả sao cho tối ưu.

Còn Flotation Tub được thiết kế để đặt người dùng vào trạng thái sóng não thấp, tựa như trạng thái chúng ta đang ngủ. Haruo Tsutsui, Giám đốc R&D của Toto, nói rằng: “Chúng tôi đã hỏi các nhà nghiên cứu khi nào ý tưởng thường xuất hiện, và nhiều người cho rằng khi họ đang tắm. Nên chúng tôi tin rằng sự thư giãn kích thích não nảy sinh ý tưởng”. Cũng từ đó, Tsutsui và đội ngũ của ông tiến hành hơn trăm thử nghiệm để tìm ra được trạng thái hoàn hảo nhất giữa cảm giác bồng bềnh và cảm giác nằm xuống.

Toto bắt đầu kinh doanh bồn tắm từ năm 1958, chủ yếu cho thị trường Nhật Bản. Nhưng Flotation Tub không được thiết kế hướng đến người Nhật, vì họ thường có thói quen ngồi trong bồn. Flotation Tub dài hơn 2 m, lớn hơn 50% so với các loại bồn tắm phổ biến ở Nhật, nên cho phép người dùng thoải mái duỗi chân. Đồng thời, Flotation Tub lại có dạng bo tròn các góc, có một gối kê có thể điều chỉnh và có các chức năng massage nước giúp thư giãn.

Trong khi Toto tập trung cải thiện dòng sản phẩm của mình thì công ty cạnh tranh trực tiếp của họ là Lixil lại theo hướng kinh doanh thâu tóm các công ty cạnh tranh, cả ở Nhật lẫn ngoài nước. Lixil đã mua lại American Standard Brands hồi năm 2013 và Grohe Group (Đức) năm 2014, đẩy mạnh doanh thu ngoài Nhật lên 25% so với cách đó 3 năm là con số 0. Còn theo Kitamura, Toto không có kế hoạch mua lại bất kỳ công ty nào khác để tăng thị phần, mà cho rằng chính sáng tạo công nghệ mới là chìa khóa cạnh tranh của Toto.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thế giới xung quanh ngôi chợ du lịch lớn nhất Đà...

0
(SGTT) – Chợ Hàn – Ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Đà Nẵng, đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế...

Phong trào chạy bộ nở rộ nhưng không phải ai cũng...

0
(SGTT) - Hiện phong trào chạy bộ đang phát triển mạnh tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, các bác...

Thơm lừng góc chợ Gò Vấp gánh súp cua cô Liên,...

0
(SGTT) - Nếu có dịp đi ngang chợ Gò Vấp và ghé nơi đây mua sắm, ẩm thực là một trong những điều mà...

Hà Nội: Gần 80 gian hàng tham gia Lễ hội Ẩm...

0
Sau ba mùa thành công trước đó, Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" sẽ trở lại với quy mô lớn gấp đôi...

Công thức hai món ăn ‘hot trend’: Milo nấm và bánh...

0
(SGTT) - Sau nhiều trào lưu ẩm thực, hai món ăn milo nấm và bánh mì phô mai tan chảy hiện đang là trào...

‘Mùa cỏ cháy’ trên cung đường trekking Tà Năng – Phan...

0
(SGTT) - Tà Năng - Phan Dũng được xem là một trong những cung đường trekking bậc đẹp nhất Việt Nam. Với thảm thực...

Kết nối