Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Du lịch đến “đất nước bí ẩn”

Khánh Lam –

Có vẻ như du lịch đến Bắc Triều Tiên ngày càng dễ dàng hơn khi nhiều công ty du lịch ở TPHCM đang chào bán tour đến nơi thường được dân du lịch ví von là “đất nước bí ẩn”. Những người trong ngành cho biết việc xin thị thực vào Bắc Triều Tiên cũng đã dễ hơn trước.

Hỏi nhiều nhưng ít mua

9

Trước đây, rất khó để du khách mua tour đến Bắc Triều Tiên, ngay cả những công ty du lịch lớn cũng không bán. Nhưng hiện nay đã khác, một số công ty du lịch bắt đầu bán tour này. Tuy nhiên, đây là tour đặc biệt, khá kén khách nên không có công ty nào có lịch khởi hành thường xuyên. Công ty có khách nhiều cũng chỉ tổ chức được 2-3 đoàn nhỏ trong một năm, có nơi thì đang trong thời điểm giới thiệu tour để gom khách cho đủ đoàn nên chưa công bố lịch khởi hành. Thậm chí, có công ty chỉ chào bán tour để làm phong phú thêm sản phẩm.

“Chúng tôi giới thiệu tour từ năm ngoái, nhưng đến nay vẫn chưa có đoàn khởi hành. Khách hàng có vẻ quan tâm, hỏi nhiều nhưng ít người mua, chắc đến hè này vẫn chưa có đoàn. Với tour này, chúng tôi không kỳ vọng lắm, chỉ làm sản phẩm là chính”, người phụ trách khối du lịch nước ngoài của một công ty du lịch ở quận 1, TPHCM nói với Sài Gòn Tiếp Thị.

Hiện nay, có một số công ty như Fiditour, Du lịch châu Á giá rẻ, Migola Travel… đang giới thiệu các tour trọn gói 5 ngày 4 đêm hoặc 6 ngày 5 đêm đến Bắc Triều Tiên. Trong đó, Migola Travel cho biết có hai ngày  khởi hành từ đây đến cuối năm, vào ngày 21-7 và 10-11. Giá tour tại Fiditour niêm yết là 39,89 triệu đồng/người, áp dụng cho đoàn 10-14 khách, còn nhóm 16 khách trở lên giá giảm xuống còn 37,89 triệu đồng. Ở nhiều công ty khác, giá tour thường khoảng 55 triệu đồng/người.

Ai có thể đi?

Chỉ có một số người không được đi du lịch đến đây, còn lại chỉ cần có thời gian và tiền bạc là có thể đi du lịch nước này.

Đại diện một số công ty du lịch tại TPHCM cho biết, các chương trình đến Bắc Triều Tiên đều do đối tác là những công ty du lịch ở Trung Quốc giới thiệu và tổ chức. Vì thế, chương trình tour thường bao gồm chương trình tham quan ở Bắc Kinh (Trung Quốc) rồi mới đến Bắc Triều Tiên. Một số công ty còn kết hợp thêm chương trình tham quan ở Bắc Kinh trước khi về Việt Nam.

Doanh nghiệp du lịch cho rằng, việc xin thị thực vào nước này hiện đã khá dễ dàng, chỉ có vài công ty khuyến cáo là người có quốc tịch Mỹ, Hàn Quốc không thể xin thị thực còn lại đều cho rằng trừ người có quốc tịch Hàn Quốc thì gần như tất cả du khách sẽ xin được thị thực nếu đơn vị tổ chức tour là công ty Trung Quốc.

“Yêu cầu để xin thị thực cũng tương tự như một số nước khác. Trong đó, quan trọng nhất là phải chứng minh được khả năng tài chính, có công ăn việc làm ổn định”, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc bộ phận du lịch nước ngoài của Công ty Du lịch Fiditour nói.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng tuy việc xin thị thực đã dễ dàng hơn nhưng những người là nhà báo chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, cộng tác viên các báo, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, cộng tác viên nhiếp ảnh không thể đăng ký tour.

Các tour Bắc Triều Tiên đang được chào bán có chương trình tham quan gần như giống nhau, chủ yếu đến một số điểm ở thủ đô Bình Nhưỡng, đặc biệt là ghé thăm Quảng trường Kim Nhật Thành. Dưới đây là vài điểm tham quan chính gồm:

Ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng – hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới với độ sâu hơn 100 m dưới lòng đất. Hệ thống bắt đầu được xây dựng vào năm 1965 và các nhà ga được mở cửa từ năm 1969-1972, do lãnh tụ Kim Nhật Thành chỉ đạo.

Làng Mangyongdae: nơi sinh ra và lớn lên của chủ tịch Kim Nhật Thành, tham quan Vạn Cảnh Đồi, nhìn ra con sông Taedong.

Lăng vua Kongmin (Cung Mẫn Vương), quốc vương thứ 31 của Cao Ly và hoàng hậu – vốn là công chúa nước Mông Cổ. Lăng này được đề cử là di sản thế giới, là một trong những ngôi mộ hoàng gia được bảo tồn tốt nhất ở Triều Tiên.

Cung thiếu nhi Mangyongdae: được xây dựng năm 1989, là nơi nuôi dưỡng tài năng của các thiếu nhi với các hoạt động như múa, hát, vẽ, chơi nhạc cụ, ngâm thơ.

Núi Myohyang (núi Thơm), cách Bình Nhưỡng 160 km về hướng Bắc, nổi tiếng bởi phong cảnh tuyệt vời, là nơi tọa lạc của khoảng 20 ngôi chùa. Trong đó, có chùa cổ Pohyon, được xây dựng từ thế kỷ 11, tọa lạc trên sườn là nơi có bộ Kinh Phật gồm 80.000 bản khắc gỗ còn giữ được hầu như nguyên vẹn.

Khu vực phi quân sự Triều Tiên (DMZ) là ranh giới giữa hai miền Nam-Bắc Triều Tiên, là chứng tích lịch sử chiến tranh lạnh của cuộc chiến Nam-Bắc Triều Tiên từ năm 1950-1953.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

0
(SGTT) - Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad...

0
(SGTT) – Chuối không chỉ là trái cây ăn chơi, tráng miệng mà còn là nguồn cảm hứng cho đầu bếp sáng tạo thành...

Đào tạo nhân lực bán dẫn và cuộc ‘chạy đua’ với...

0
(SGTT) - Việt Nam đang đặt mục tiêu đào tạo được 50.000 kỹ sư bán dẫn vào năm 2030, trong khi hiện mới có...

Lễ 30-4, ‘trốn nóng’ tại những dòng suối, thác nước gần...

0
(SGTT) – Nằm khá gần TPHCM, suối Trúc (Bình Dương), suối Tiên (Bà Rịa – Vũng Tàu) hay thác Đắk G’lun (Đắk Nông)… là...

Ẩm thực hiện đại qua ‘góc nhìn’ đầu bếp Huỳnh Quang...

0
(SGTT) - Chọn phong vị ẩm thực hiện đại, đầu bếp Huỳnh Quang Viên đến từ Quảng Ngãi đã có buổi chia sẻ kiến...

Vượt chứng khoán, vàng dẫn đầu lợi nhuận các kênh đầu...

0
(SGTT) - Đầu tư kênh chứng khoán vượt trội về lợi nhuận trong quí đầu năm 2024, nhưng từ đầu tháng 4 trở đi,...

Kết nối