Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

SGTT số 50 ra ngày hôm nay có gì?

Cần mở lối khác cho thịt heo nội

Giá heo hơi tiếp tục lao dốc mạnh khiến những hộ chăn nuôi “neo” lại chờ giá từ trước đó hoặc heo chưa đến lứa xuất chuồng có nguy cơ lỗ nặng nề hơn. Trong khi đó, theo một số nhà chuyên môn, việc khơi thông thị trường cho thịt heo là quan trọng, để không phải ca mãi điệp khúc “Trung Quốc ngưng mua, thịt heo rớt giá”.

Bia 50-2017 (550)

Choáng váng với giá rớt sâu

Chỉ trong vòng một tuần tính từ ngày 18-4, giá kỳ hạn cà phê robusta London, nơi các nhà kinh doanh cà phê Việt Nam thường sử dụng làm giá tham chiếu, mất đứt 320 đô la Mỹ/tấn. Giá từ mức đóng cửa 2.190 đô la xuống có khi giao dịch vào ngày 25-4 chỉ còn 1.870 đô la/tấn. “Mức giảm còn chưa biết tới đâu vì các quỹ đầu tư tài chính trên sàn bán thanh lý các hợp đồng dư mua hàng giấy mà họ đã gom từ hơn một năm nay”, một nhà phân tích thị trường cho biết.

Đi ăn ong ở rừng U Minh Hạ

Từ giữa năm ngoái, một số công ty du lịch tại TPHCM bắt đầu đưa chương trình đi lấy mật ong ở rừng U Minh Hạ vào tour đến Cà Mau, xem đây là một điểm nhấn trong chương trình tour đến vùng cực Nam của tổ quốc.

Người bệnh gặp khó nếu chưa có bảo hiểm y tế

Từ đầu quí 2, hơn 1.900 dịch vụ y tế sẽ điều chỉnh tăng giá mạnh đối với nhóm 20% dân số chưa có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Đồng thời, theo lộ trình, giá dịch vụ y tế sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới theo hướng tính đúng, tính đủ các cấu phần tạo nên giá dịch vụ. Như vậy, nếu người bệnh không có thẻ BHYT sẽ rất dễ rơi vào “bẫy nghèo”.

Cuộc chạy đua xe tự lái ngày càng nóng ở châu Á

Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore đang bước vào cuộc chạy đua giành vị thế dẫn đầu về xe tự lái tại châu Á, một thị trường đầy tiềm năng cho các dòng xe tự lái trong tương lai.

Đừng gây áp lực quá lớn với trẻ con

Cháu gái tôi đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Quảng Ngãi và đang trong giai đoạn rèn viết chữ nghiêm ngặt để dự cuộc thi vở sạch, chữ đẹp cấp thành phố tới đây. Ngoài giờ học chính thức buổi sáng ở trường, cháu tôi phải đến nhà cô giáo chủ nhiệm vào mỗi chiều để cô hướng dẫn viết chữ sao cho đẹp. Tối đến, cháu học bài ở trường xong thì tiếp tục tập viết chữ, có hôm phải thức đến 23 giờ.

Đeo vòng cổ cho vật nuôi đã tiêm vắc xin ngừa bệnh dại

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có 60.000-70.000 người chết do bệnh dại, cứ trung bình 10-15 phút lại có một người chết vì bệnh dại. Còn ở nước ta tình trạng người bị chó cắn, mèo quào cũng có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, tình trạng chó dại cắn hàng loạt người cùng một lúc đã xảy ra ở nhiều nơi, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Máy tính “2 trong 1” mới của Lenovo

Dòng máy tính lai (hybrid) là sự kết hợp của máy tính xách tay và máy tính bảng để tạo nên một thiết bị vừa làm việc, vừa giải trí với màn hình có thể tháo rời hoặc xoay lật ra sau tạo thành máy tính bảng khi cần thiết.

“Trốn nắng” ở Saigon Chic

Với không gian xanh thoáng mát, mang nét cổ điển, Saigon Chic Coffee là điểm đến thích hợp cho các cặp đôi hẹn hò hay cùng bạn bè người thân đi “trốn” cái nắng gắt của mùa hè.

Biến vỏ trái cây thành bình cắm hoa

Tận dụng những phần vỏ cứng của các loại trái cây như dưa hấu, thơm, dứa, cam, bưởi… để làm thành bình cắm hoa lạ mắt và độc đáo. Các loại rau củ cũng có thể làm thành bình cắm hoa.

Áo thun cho ngày hè

Thông thường, áo thun ba lỗ được làm bằng các chất liệu thoáng mát, mềm mịn và thấm hút mồ hôi tốt. Cũng chính vì lý do đó mà ngày càng có nhiều nam giới lựa chọn loại trang phục này cho các hoạt động hàng ngày của mình.

Gameshow hài nhảm liệu có được chặn đứng?

Cuối tuần qua, Đài Truyền hình Vĩnh Long, cơ quan vốn đang phát sóng nhiều chương trình truyền hình thực tế (gameshow) hài đã tuyên bố ngừng phát sóng các gameshow có sự xuất hiện của một nghệ sĩ hài. Lý do được nhà đài đưa ra là nghệ sĩ hài này liên tục có những biểu hiện không đẹp trong mắt công chúng, nên không thích hợp với các chương trình của đài.

Tom Cruise hành động… bồng bềnh trong The Mummy

Đoạn clip trailer dài hai phút rưỡi của The Mummy (Xác ướp) 2017, do hãng Universal Pictures giới thiệu, mở đầu khi hầm mộ Nữ hoàng Ai Cập Ahmanet (Sofia Boutella thủ vai) nằm sâu dưới lòng sa mạc bỗng bị “khai quật” bởi một vụ nổ. Một đoàn khảo cổ do Nick Morton (Tom Cruise thủ vai) và cô đồng nghiệp kiều diễm Jenny Halsey (Annabelle Wallis thể hiện), được cử đến để đưa quan tài xác ướp này về nghiên cứu.

Khi thời trang sàn diễn đi vào đời thường

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2017 (Vietnam International Fashion Week 2017 – VIFW 2017) gây dấu ấn với giới mộ điệu thời trang không chỉ từ những bộ sưu tập, mẫu thiết kế của những thương hiệu lớn, mà còn từ tính ứng dụng cao của trang phục.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: làn sóng toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành một làn sóng. Nhiều doanh nghiệp đang tìm cách sử dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng hóa qua mạng Internet, đến các đối tác bên ngoài.

Vừa khởi nghiệp vừa trông con nhỏ

Tại Mỹ đang có nhiều không gian làm việc chung, giúp những bậc cha mẹ vừa có thể bắt đầu thực hiện những ý tưởng khởi nghiệp vừa có thể chăm sóc con nhỏ ở sát bên cạnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chiêm ngưỡng bảo vật hơn 300 tuổi ở làng nghề Thổ...

0
(SGTT) - Bức cửa võng đình làng nghề Thổ Hà, xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, Bắc Giang) có tuổi đời hơn 300...

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Hợp tác chiến lược ‘song kiếm hợp bích’: KDI Holdings và...

0
Ngày 22-4-2024, thành phố Nha Trang sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến sự kiện ký kết hợp tác phân phối chiến...

Tổ chức ngày Chung tay gói quà trước thềm Caravan lần...

0
CLB Doanh nhân 2030 tổ chức Ngày Chung tay ráp 200 xe đạp, gói quà, dán decal… chuẩn bị cho hành trình về Kon...

Buýt vi vu: 4 địa điểm nên dừng chân khám phá...

0
(SGTT) - Đình Đông Phú, hội quán Sùng Chính, chùa Sùng Quang hay công viên Đầm Sen… là những điểm du khách có thể...

Kết nối