Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

SGTT số 31 ra ngày mai có gì?

Chuyện làm du lịch hậu… Kong

Gần một tuần sau khi phim Kong: Skull Island được trình chiếu tại Việt Nam, nhiều công ty du lịch đã chào bán các tour đến các địa danh có cảnh quay trong phim. Bộ phim Hollywood  này đã mang lại những tác động tích cực ban đầu cho du lịch, nhưng để trở thành một bàn đạp cho phát triển du lịch thì các địa phương còn nhiều việc phải làm.

Bia 31-2017 (550)

Đìu hiu sàn giao dịch vận tải

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, sàn giao dịch vận tải Việt Nam có lượng giao dịch rất ít. Nhiều doanh nghiệp cho rằng nếu không có những điều chỉnh thay đổi, có thể sàn sẽ thất bại.

Người Hà Nội chen chân ngắm hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2017 tổ chức tại khu vực tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan. Lễ hội mang đến không khí Nhật Bản với 150 cây anh đào được vận chuyển từ đường biển và 7.000 cành hoa anh đào được vận chuyển bằng đường hàng không đến Việt Nam. Đây là hoạt động trong chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản nhằm giới thiệu hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước con người Nhật Bản với người dân Hà Nội. Lễ hội này được tổ chức hàng năm tại thủ đô, năm nay lễ hội kéo dài từ ngày 10 đến 13-3.

Gà, heo thảo mộc chờ người tiêu dùng

Từ tháng 10-2016, Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) đã đưa ra thị trường sản phẩm thịt heo thảo mộc Sagri. Trước đó, Công ty TNHH San Hà (SanHaFoods) cũng bán thịt gà thảo mộc. Đại diện các đơn vị này cho biết có khả năng cung ứng cao nhưng hiện tại nhu cầu người tiêu dùng chưa nhiều.

Nông dân trữ tiêu chờ giá

Kể từ đầu niên vụ thu hoạch 2016-2017 đến nay, giá hồ tiêu luôn trong tình trạng lao dốc và hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Mặc dù vậy, nhiều nông dân vẫn quyết định sẽ trữ hàng lại chứ không bán ngay. Theo họ, giá tiêu sẽ khởi sắc trong những tháng tới. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán, một số ý kiến trong ngành cho rằng người trồng tiêu cần tính toán thật kỹ.

Chạy đua phát triển thuốc miễn dịch trị ung thư

Thị trường thuốc trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch đang chứng kiến cuộc chạy đua gay gắt giữa các hãng dược phẩm hàng đầu thế giới vì liệu pháp này được xem là phương án khắc chế ung thư hiệu quả nhất hiện nay.

Hạn chế cho trẻ vào quán Net

Quán Net (Internet) – từng là nơi người ta đến thuê máy tính để làm việc – nay không còn nữa. Quán Net bây giờ là nơi để học trò trốn phụ huynh, trốn trường học hay người thất nghiệp… đến chơi trò chơi trực tuyến (online game) và quán Net thực sự là nơi vô cùng phức tạp.

Đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng CNTT trong giao dịch hành chính

Hiện nay vấn đề tiêu cực, nhũng nhiễu trong các cơ quan hành chính khi giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân vẫn còn diễn ra. Nguyên nhân là do trong công việc người dân thực hiện giao nộp hồ sơ, gặp mặt trực tiếp cán bộ thụ lý khiến dễ nảy sinh tâm lý khó-dễ, xin-cho buộc người dân phải “bôi trơn” để không bị làm khó dễ và được giải quyết cho nhanh chóng.

Làm tranh từ giấy

Xếp, cắt, dán, khoét hình là những bước thực hiện một bức tranh bằng giấy. Với cách làm cũng khá đơn giản và dễ dàng nên chắc chắn bạn sẽ có được một bức tranh tự làm theo ý thích.

Cà phê Hoa Giấy, quán kiểu Hội An

Cà phê Hoa Giấy có không gian thoáng chút xưa cũ nổi bật với tường vàng và những ô cửa gỗ màu xanh, thấp thoáng với những dãy đèn lồng.

Công dụng mới của những món đồ cũ

Những món đồ sử dụng hàng ngày có khi còn có công dụng khác. Vì vậy, thay vì vứt đi khi chúng “hết hạn sử dụng” thì hãy giữ lại để dùng vào việc khác.

Tai nghe chỉ để… nghe

Dù xuất hiện trong thời đại công nghệ và có giá bán trên 3,5 triệu đồng/bộ nhưng dòng tai nghe không dây này chỉ đơn giản là dùng để nghe nhạc, không hề có một ứng dụng thời thượng nào mà các dòng tai nghe thông minh khác như theo dõi việc tập thể dục, giám sát nhịp tim…

Tìm việc làm qua điện thoại

Thay vì phải tới tận nơi để tìm hiểu thông tin việc làm, nhiều ứng dụng tìm việc làm thêm trên di động đã ra đời và giúp nhiều người có thể gửi hồ sơ xin việc tới nhà tuyển dụng chỉ qua một vài thao tác đơn giản.

Giày cho “chàng lười”

Giày lười phù hợp với những chàng trai ưa thích sự đơn giản bởi việc tháo hay mang thường sẽ rất nhanh chóng, dù đó là những lúc vui chơi, hẹn hò, đi học hay đi làm.

Dép đứt quai

Tôi thường mang đôi dép cá sấu. Sở dĩ có tên gọi vậy vì trên quai dép có hình con cá sấu. Ngày nhỏ dép cá sấu “ôm” bàn chân tôi đến trường.

Tuyển dụng nhân sự đi theo xu hướng công nghệ

Nhà tuyển dụng nhân sự trực tuyến VietnamWorks vừa đưa ra bản báo cáo tổng quát về nhu cầu tuyển dụng, mức thu nhập và chính sách phúc lợi của ngành công nghệ thông tin (CNTT) trong năm nay, dự đoán về các xu hướng công nghệ cũng như các kỹ năng mà các doanh nghiệp sẽ yêu cầu trong thời gian tới.

Hữu cơ vào đến phòng ngủ

Trào lưu hữu cơ (organic) đã đến tận giường ngủ, khi nhãn hiệu bao cao su Sustain Natural xuất hiện trên thị trường. Mủ cao su được lấy từ một trang trại trồng cao su ở miền Nam Ấn Độ, nhà máy sản xuất dùng năng lượng mặt trời, hoàn toàn không có chất nitrosamine gây ung thư trong bao cao su.

Đánh thuế người máy để trả lương người thật

Người máy và trí khôn nhân tạo đang lấy đi những việc làm không chỉ tạo nên tình trạng thất nghiệp ở các nền kinh tế mà còn tạo nên hiện tượng thất thu nơi các chính phủ, vốn trước đó đánh thuế trên thu nhập của những cá nhân.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du khách đổ về bán đảo Sơn Trà ‘săn’ hoa tím...

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, cây thàn mát mọc tự nhiên trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng lại nở...

Nha khoa thực hiện 120.000 ca cấy ghép implant nay đã...

0
Là tập đoàn y tế với nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc, nha khoa Plan vừa qua đã khai trương phòng khám tại TP....

Chiêm ngưỡng bảo vật hơn 300 tuổi ở làng nghề Thổ...

0
(SGTT) - Bức cửa võng đình làng nghề Thổ Hà, xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, Bắc Giang) có tuổi đời hơn 300...

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Hợp tác chiến lược ‘song kiếm hợp bích’: KDI Holdings và...

0
Ngày 22-4-2024, thành phố Nha Trang sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến sự kiện ký kết hợp tác phân phối chiến...

Kết nối