Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

SGTT số 104 ra ngày mai, 31-8 có gì?

Ráo riết tăng bảo mật cho thẻ

Sau khi nhiều trường hợp chủ thẻ ngân hàng bị mất tiền được phản ánh trên báo chí trong thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm 29-8 yêu cầu ngân hàng thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường an ninh, bảo mật cho thanh toán thẻ, thanh toán trực tuyến. Ngoài ra, một số ngân hàng cũng bắt đầu đầu tư hơn vào hệ thống bảo mật.

Bia 104-2016 (550)

Tìm ngách trong thị trường đồ chơi

Trong thị trường đồ chơi trẻ em, sản phẩm nhập ngoại hầu như chiếm lĩnh thị trường, cả phân khúc cấp cao với các thương hiệu nổi tiếng, lẫn phân khúc cấp thấp với phổ biến là hàng Trung Quốc. Một vài doanh nghiệp trong nước cũng tham gia vào thị trường này bằng những sản phẩm mang đặc trưng riêng.

Khi tháng Bảy nước không còn nhảy lên bờ!

“Tháng Bảy nước nhảy lên bờ/ Sắm rớ, sắm đáy đợi chờ làm ăn” – câu ca dao thể hiện quy luật của tự nhiên là cứ vào tháng Bảy Âm lịch hàng năm, nước từ thượng nguồn sông Mê Kông tràn về các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mang theo nguồn lợi thủy sản và theo đó người dân nơi đây lại chuẩn bị đánh bắt cá để mưu sinh.

Tìm hướng phát triển sản phẩm công nghệ nội địa

Trong việc phát triển sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt, hiện một số doanh nghiệp đang tìm những hướng đi cho mình, như liên kết với các đối tác trong nước hay ngoài nước, hoặc hợp tác và sử dụng các công trình nghiên cứu, thiết kế của các kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực này.

Dân Mỹ bắt đầu ngán gà béo

Tại Mỹ, nhiều người tiêu dùng không còn chuộng những con gà béo vì cho rằng thịt ở phần ức của chúng dai và không ngon.

Vẫn thận trọng với phân tích cung-cầu

Chỉ còn một tháng nữa là niên vụ cà phê 2015-2016 chấm dứt. Thị trường cà phê nguyên liệu tại các tỉnh Tây Nguyên vẫn âm ỉ chờ đợi. Người còn hàng kiên trì giữ giá vì thời gian giáp hạt này rất quan trọng đối với thị trường đầu mùa sau.

Năng suất lao động thấp, do đâu?

Báo cáo của Tổ chức Lao động thế giới (ILO) cho thấy năng suất của lao động Việt Nam rất thấp. Một số chuyên gia lĩnh vực lao động đã đưa ra những lý giải của họ về vấn đề này.

Việt Nam phải là một trạm đến của nghệ thuật đương đại

Dự án THE IN/VISIBLE STATION khai mạc ngày 28-8 tại TPHCM có gần 20 nhà giám tuyển (curator), các nghệ sĩ đương đại, nhà phê bình nghệ thuật trên khắp châu Á và khoảng 25 nghệ sĩ trẻ Việt Nam gặp gỡ nhau trong một chương trình đồng hành, thực hành nghệ thuật kéo dài trong một năm.

Khi người “quá khổ” đi thi

Từ ngày 28-8-2016, cuộc thi Bước nhảy ngàn cân phiên bản Việt Nam mà gốc của nó là Dance your fat off của Mỹ tái ngộ khán giả trên sóng truyền hình VTV3, một cuộc thi mà ở đó, những người tham gia phải vượt qua chính mình trong luyện tập sức khỏe, phải giảm cân và rèn luyện lối sống năng động.

Những khúc gỗ nghệ thuật

Không gian sống vẫn đang tràn ngập hơi thở của thiên nhiên bởi chiếc bàn, chiếc ghế được tạo thành từ những khúc gỗ. Bạn sẽ thấy những chiếc đế cắm nến hay những chậu hoa đều làm thành từ hình dạng ngẫu nhiên của chúng. Nếu không khéo tay hoặc không có thời gian, chúng ta có thể mua những sản phẩm này.

Mercedes-Benz hoàn thiện “bộ sưu tập” xe đa dụng

Với việc ra mắt hai dòng xe đa dụng (MPV) hạng sang là V 250 và Vito Tourer 121, Mercedes-Benz Việt Nam xem như đã hoàn thiện danh mục dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Trước đó, trong dòng xe này, phiên bản V 220 d cũng đã ra mắt vào cuối năm 2015.

Hoán cải để “lên đời” cho xe khách

Trong thời gian gần đây, trên đường phố xuất hiện nhiều chiếc xe du lịch có chiều dài tương đương với xe 16 chỗ, nhưng bên trong chứa nhiều tiện nghi sang trọng và số ghế ngồi ít hơn, chỉ còn 7-10 ghế. Dcar là tên của dòng xe này cho dù đó không phải là tên mà nhà sản xuất đặt ra.

Ăn, chơi lễ ở Sài Gòn

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào cuối tuần, mọi người có thể chọn cho mình kỳ nghỉ du lịch ngắn ngày hoặc dành trọn kỳ nghỉ lễ để vui chơi thỏa thích và nghỉ ngơi dưỡng sức ở tại Sài Gòn và khu vực lân cận.

Mua sữa ở đâu có lợi?

Mới đây, trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TPHCM có một hãng sữa mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Cửa hàng khá lớn và bày bán đầy đủ các sản phẩm của hãng này. Tò mò, tôi ghé vào mua một thùng sữa tươi, loại 180 ml, ít đường cho cô con gái nhỏ. Ở đây, tôi được khuyến mãi một lốc sữa chua nước vị dâu, gồm bốn hộp loại 180 ml.

Những toa tàu kém sạch

Thời gian gần đây dịch vụ trên các chuyến tàu đã được cải thiện nhưng vấn đề vệ sinh trên tàu dường như không thay đổi nhiều. Nhiều nhà vệ sinh trên một số chuyến tàu có mùi hôi kinh khủng, không có giấy vệ sinh, thậm chí là không có nước sạch. Chất thải của nhà vệ sinh được xả trực tiếp xuống đường ray xe lửa mỗi ngày, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường ở các địa phương, khu dân cư nơi có đoàn tàu đi qua.

Thuốc độc quyền, bệnh nhân lãnh đủ

Hãng dược phẩm Mylan NV (Mỹ) đã nâng giá bán loại kim tiêm thuốc chống dị ứng nặng EpiPen lên 550% trong tám năm qua, bởi không có đối thủ cạnh tranh. Kết quả là những bệnh nhân phải cắn răng mua EpiPen với giá cao nếu không muốn đối mặt với tử thần, tờ Wall Street Journal cho hay.

Pokémon Go, trò chơi nguy hiểm?

Một vụ chết người nữa liên quan đến trò chơi thực tế ảo Pokémon Go đã được ghi nhận tại Nhật Bản trong vòng một tuần, theo Kyodo News.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thế giới xung quanh ngôi chợ du lịch lớn nhất Đà...

0
(SGTT) – Chợ Hàn – Ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Đà Nẵng, đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế...

Phong trào chạy bộ nở rộ nhưng không phải ai cũng...

0
(SGTT) - Hiện phong trào chạy bộ đang phát triển mạnh tại khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, các bác...

Thơm lừng góc chợ Gò Vấp gánh súp cua cô Liên,...

0
(SGTT) - Nếu có dịp đi ngang chợ Gò Vấp và ghé nơi đây mua sắm, ẩm thực là một trong những điều mà...

Hà Nội: Gần 80 gian hàng tham gia Lễ hội Ẩm...

0
Sau ba mùa thành công trước đó, Lễ hội Ẩm thực Pháp "Balade en France" sẽ trở lại với quy mô lớn gấp đôi...

Công thức hai món ăn ‘hot trend’: Milo nấm và bánh...

0
(SGTT) - Sau nhiều trào lưu ẩm thực, hai món ăn milo nấm và bánh mì phô mai tan chảy hiện đang là trào...

‘Mùa cỏ cháy’ trên cung đường trekking Tà Năng – Phan...

0
(SGTT) - Tà Năng - Phan Dũng được xem là một trong những cung đường trekking bậc đẹp nhất Việt Nam. Với thảm thực...

Kết nối